Mang Tết sớm đến người nghèo

24/01/2018 - 13:53

 - Ngày 24-1, Ban Công tác Xã hội – Từ thiện (XHTT) Báo An Giang phối hợp Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) trao tặng 340 phần quà Tết cho người nghèo phường Bình Khánh (TP. Long Xuyên) và xã Bình Hòa (Châu Thành).

Mỗi suất quà, gồm: bánh, kẹo và 400.000 đồng tiền mặt, với tổng trị giá 500.000 đồng/phần, do Quỹ Thiện Tâm tài trợ.

Tổng Biên tập Báo An Giang, kiêm Trưởng ban Công tác XHTT Báo An Giang Trần Thị Bích Vân; Phó Tổng biên tập Báo An Giang, kiêm Phó Trưởng ban Công tác XHTT Báo An Giang Nguyễn Thành Tín, cùng đại diện Quỹ Thiện Tâm đến dự vào trao tặng quà Tết cho hộ nghèo.

Từ rất sớm, đoàn công tác đã đến UBND phường Bình Khánh (TP. Long Xuyên), mang theo những món quà ý nghĩa thiết thực, với mong muốn chia sẻ khó khăn với 90 hộ nghèo trên địa bàn phường.

Cầm phần quà trên tay, ông Đỗ Văn Phước (ngụ khóm Bình Thới 1), vui mừng: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo. Vợ chồng già phải nuôi đứa cháu tật nguyền, nên cuộc sống rất khó khăn. Được nhận quà Tết gia đình tôi rất vui. Xin cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của nhà tài trợ, Báo An Giang và chính quyền địa phương đối với gia đình...”.

Sau khi trao quà Tết tận tay người cuối cùng, đoàn công tác tiếp tục đến UBND xã Bình Hòa (Châu Thành) phát quà cho các hộ nghèo địa phương. Ngay khi đến nơi, các thành viên trong đoàn công tác bắt tay ngày vào việc phát quà cho bà con nghèo.

 Không giấu được sự xúc động và niềm vui khi nhận quà Tết sớm, ông La Thành Long (ngụ ấp Phú An II, xã Bình Hòa), chia sẻ: “Nhà nghèo, con cái phải làm thuê mướn kiếm sống qua ngày nên được nhận quà Tết còn niềm vui nào hơn. Bởi với bánh, kẹo được tặng, tết này nhà tôi đã có cái cúng ông bà, còn tiền thì mua sắm trong gia đình đón Tết. Rất cảm ơn nhà tài trợ, Báo An Giang đã đem niềm vui đến với người nghèo tụi tui”.

Phó Tổng biên tập Báo An Giang, kiêm Phó Trưởng ban Công tác XHTT Báo An Giang Nguyễn Thành Tín cho biết: Từ ngày 22 đến 24-1, Ban Công tác XHTT Báo An Giang phối hợp Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) trao 1.000 phần quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo các địa phương: thị trấn Long Bình (An Phú), phường Bình Khánh (TP. Long Xuyên) và các xã: Phú Lộc (Tân Châu), Núi Tô (Tri Tôn) và Bình Hòa (Châu Thành).

Toàn bộ kinh phí đợt trao quà trị giá 500 triệu đồng, do Quỹ Thiện Tâm tài trợ, với mong muốn chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Nhiều năm qua, Quỹ Thiện Tâm phối hợp Ban Công tác XHTT Báo An Giang hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách, tặng quà cho hộ nghèo, cấp học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại An Giang.

Các đại biểu đến dự vào trao tặng quà Tết cho hộ nghèo tại phường Bình Khánh (TP. Long Xuyên)

Các đại biểu đến dự vào trao tặng quà Tết cho hộ nghèo tại phường Bình Khánh (TP. Long Xuyên)

Ông Lê Văn Cần, đại diện nhà tài trợ phát biểu tại buổi trao quà ở xã Bình Hòa

Ông Lê Văn Cần, đại diện nhà tài trợ phát biểu tại buổi trao quà ở xã Bình Hòa

Lãnh đạo xã Bình Hòa tặng hoa và Giấy Cảm tạ cho đại diện nhà tài trợ Lãnh đạo xã Bình Hòa tặng hoa và Giấy Cảm tạ cho đại diện nhà tài trợ

Người dân làm thủ tục nhận quà Tết Người dân làm thủ tục nhận quà Tết
Tổng Biên tập Báo An Giang, kiêm Trưởng ban Công tác XHTT Báo An Giang Trần Thị Bích Vân trao quà Tết cho hộ nghèo phường Bình Khánh Tổng Biên tập Báo An Giang, kiêm Trưởng ban Công tác XHTT Báo An Giang Trần Thị Bích Vân trao quà Tết cho hộ nghèo phường Bình Khánh

Phó Tổng biên tập Báo An Giang, kiêm Phó trưởng ban Công tác XHTT Báo An Giang Nguyễn Thành Tín trao quà Tết cho các hộ nghèo Phó Tổng biên tập Báo An Giang, kiêm Phó trưởng ban Công tác XHTT Báo An Giang Nguyễn Thành Tín trao quà Tết cho các hộ nghèo

Niềm vui của người dân khi được tặng quà Tết

Niềm vui của người dân khi được tặng quà Tết

Niềm vui của người dân khi được tặng quà Tết

TRUNG HIẾU