Marcelo ghi bàn đắng cấp, Real vẫn “phơi áo” trước Levante

21/10/2018 - 08:26

Real tiếp tục khiến khán giả nhà thất vọng khi để thua trước Levante ngay trên sân nhà ở vòng 9 La Liga.

Trước trận đấu với chủ nhà Real, Levante vừa bỏ túi 2 chiến thắng liên tiếp ở La Liga, kết thúc chuỗi 5 trận toàn hòa và thua. Vì lẽ đó, thầy trò HLV Paco López có lý do để tự tin dù bị đánh giá thấp hơn.

Sự tự tin cùng với đấu pháp hợp lý giúp cho Levante có những phút đầu tiên nhập cuộc đầy hưng phấn, các cầu thủ chủ động cầm bóng và sẵn sàng chơi đôi công với những ngôi sao bên phía đội chủ nhà.

Và sự dũng cảm của các cầu thủ Levante giúp họ có được bàn thắng sớm sau sai lầm của thủ thành Courtois. Phút thứ 7, pha ra vào thiếu hợp lý của cựu thủ thành Chelsea đã tạo điều kiện để Jose Luis Morales mở tỉ số cho đội khách.

ket qua real 1 2 levante vong 9 la liga hinh 1

Levante có chiến thắng đáng nhớ trước Real (Ảnh: Getty).

Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 13 tới lượt trung vệ Varane để bóng chạm tay trong vòng cấm và Roger Marti không mắc sai lầm nào, nhân đôi cách biệt cho Levante trong sợ ngỡ ngàng của các khán giả trên sân vận động Santiago Bernabeu.

Sau hai bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Real như bừng tỉnh, vùng lên và tạo được một số tình huống nguy hiểm lên phía khung thành của Levante. Nhưng trong một ngày mà trái bóng ít nhất chạm xà ngang, cột dọc tới 2 lần và Oier Olazabal bất ngờ chơi xuất sắc khiến cho các cầu thủ Real bất lực rời hiệp 1 với 2 bàn thua.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Lopetegui thực hiện một loạt điều chỉnh nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công của Real. Ông lần lượt đưa, Gareth Bale, Karim Benzema vs Dani Ceballos.

ket qua real 1 2 levante vong 9 la liga hinh 2

Marcelo ghi bàn đẹp mắt ở phút 73 (Ảnh: Getty).

Sự thay đổi của cựu HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha giúp cho hàng công của Real chơi khởi sắc và có nhiều cơ hội rõ ràng hơn được tạo ra. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội khách, nhưng Levante chủ động kéo thấp đội hình, vì thế hạn chế được nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm của đội chủ nhà.

Khi đồng hồ bắt đầu điểm sang phút thứ 70 và những tiếng la ó ngày một lớn trên các khán đài sân Santiago Bernabeu thì Real bất ngờ có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhờ công của hậu vệ Marcelo ở phút thứ 73.

Khoảng 20 phút cuối của trận đấu, đội khách Levante gần như chỉ biết căng mình ra chống đỡ để bảo toàn tỉ số. Phút thứ 76, suýt chút nữa tỉ số đã được cân bằng 2-2 sau tình huống cứa lòng đẳng cấp của Benzema, tuy nhiên may mắn đã đứng về phía đội khách khi trái bóng chạm cột dọc trong sự tiếc nuối của cá nhân tiền đạo người Pháp và các cầu thủ Real.

ket qua real 1 2 levante vong 9 la liga hinh 3

HLV Lopetegui đối diện với nguy cơ bị sa thải sau trận thua của Real (Ảnh: Getty).

Phút thứ 88 bóng một lần được Mariano Diaz đưa vào lưới nhưng trọng tài xác định đó là tình huống làm bàn trong thế việt vị. Những nỗ lực của các cầu thủ Real đã không thể giúp họ có thêm bàn thắng và chấp nhận thua trận với tỉ số 1-2 ngay trước Levante trên sân nhà.

Trận thua khiến cho Real, tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng, với cá nhân HLV Lopetegui thất bại có thể là dấu chấm hết cho tương lai của ông ở Santiago Bernabeu./.

Theo THỊNH VY (VOV)