Maroc, Malta giải cứu trên 200 người di cư trên biển

12/05/2019 - 14:08

Lực lượng bảo vệ bờ biển Maroc đã giải cứu được 117 người di cư trái phép tại Địa Trung Hải, trong khi Lực lượng vũ trang Malta cũng thông báo vừa giải cứu 85 người di cư ngoài khơi nước này.

Người di cư chờ được cứu trên Địa Trung Hải. Ảnh: AFP- TTXVN

Theo thông báo của Quân đội Maroc ngày 11-5, nhóm người di cư tới từ các nước miền Nam sa mạc Sahara của châu Phi. Họ đi trên ba chiếc thuyền và bị mắc kẹt trên biển Địa Trung Hải. 

Kể từ năm 2000, tuyến đường biển từ Maroc tới quần đảo Canary của Tây Ban Nha đã trở thành một trong những tuyến đường chính của người di cư bất hợp pháp từ Bắc Phi đến châu Âu. Những người di cư này chủ yếu tìm cách tới Tây Ban Nha bằng đường biển hoặc vượt biên trái phép qua 2 thành phố Ceuta và Melilla của Tây Ban Nha nằm giáp biên giới Maroc - cửa khẩu biên giới trên bộ duy nhất giữa châu Âu và châu Phi.

Những số liệu thống kê của Bộ Nội vụ Maroc cho thấy riêng trong năm qua, lực lượng chức năng nước này đã ngăn chặn được tổng cộng gần 89.000 trường hợp người di cư châu Phi tìm cách vượt biên trái phép.

Trong khi đó, Chính phủ Malta cùng ngày 11-5 cho biết Lực lượng vũ trang Malta (AFM) đã giải cứu 85 người di cư ở ngoài khơi nước này.

Theo thông báo, giới chức Malta tối 10-5 đã triển khai một tàu thuộc AFM tới khu vực biển ngoài khơi bờ biển Malta, nơi một thuyền gỗ chở 85 người di cư được thông báo đang ở tình thế nguy hiểm. Nhóm người di cư đã được đưa vào đất liền sáng 11-5.

Theo ĐẶNG ÁNH (Báo Tin Tức)