Máy bay Boeing 737 chở hơn 100 người rơi ở Cuba

19/05/2018 - 09:36

Máy bay Boeing 737 rơi sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế José Martí ở thủ đô Havana, Cuba, trên chiếc máy bay xấu số chở theo hơn 100 người.

Chiếc máy bay xấu số của hãng hàng không Cubana de Aviacíon, bay chặng nội địa Havana – Holguin, bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế José Martí, Havana. Trên chiếc máy bay gặp nạn chở theo hơn 100 hành khách cùng phi hành đoàn.

Giới chức Cuba hiện chưa thông báo cụ thể về con số thương vong cũng như nguyên nhân máy bay gặp nạn. Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc và cho biết “có số lượng lớn nạn nhân”.

Theo thông tin mới nhất được RT cập nhật, chỉ có 4 người sống sót sau vụ tai nạn nhưng trong tình trạng nguy kịch, 1 người trong số này sau đó chết trong bệnh viện.

Truyền thông Cuba cho hay, chiếc máy bay này được hãng hàng không quốc gia Cubana de Aviacíon thuê lại và do tổ bay người nước ngoài điều khiển.

Hiện trường vụ rơi máy bay tại Cuba. (Ảnh: RT)

Lịch sử hàng không Cuba ghi nhận đây là vụ tai nạn máy bay dân sự thảm khốc thứ ba trong gần 30 năm trở lại đây. Năm 1989, một chiếc máy bay của Cuba bay chặng Havana tới Milan, Italia bị rơi sau khi cất cánh khiến toàn bộ 126 người trên máy bay và 24 người dưới mặt đất thiệt mạng.

Tai nạn thảm khốc liên quan đến máy bay dân sự tại Cuba gần nhất xảy ra năm 2010 khiến 68 người chết khi máy bay của hãng hàng không AeroCaribbean bay chặng Santiago tới Cuba rơi ở trung tâm lãnh thổ Cuba do thời tiết xấu.

Theo VTC