Máy bay chở khách bốc cháy, 2 phi công thiệt mạng

27/06/2019 - 19:34

Một chiếc máy bay chở khách trượt khỏi đường băng ở miền Đông Siberia – Nga sau khi bốc cháy khiến hai phi công thiệt mạng và 31 hành khách bị thương.

Hãng tin AP ngày 27-6 dẫn lời Thống đốc Cộng hòa Buryatia, Alexei Tsydyonov, cho biết chiếc An-24 đã bốc cháy lúc hạ cánh xuống sân bay Nizhneangarsk và trượt khỏi đường băng.

Ông Tsydyonov nói cả hai phi công đều thiệt mạng trong vụ tai nạn và ít nhất 3 trong số 31 người bị thương vẫn còn nằm viện.

Báo Russia Today đưa tin máy bay thuộc sở hữu của hãng hàng không Angara Airlines (Nga), đang trên hành trình tới TP Ulan Ude thì phải hạ cánh khẩn cấp. Chiếc An-24 trượt khoảng 100 m trên đường băng rồi đâm vào một nhà máy xử lý nước thải.

Phát ngôn viên Cộng hòa Buryatia, Alexey Fishev, nói với các phóng viên: "Một trong các động cơ máy bay bị hỏng khi nó cất cánh. Vì vậy, phi hành đoàn quyết định quay lại sân bay".

Chiếc An-24 trượt khoảng 100 m trên đường băng rồi đâm vào một nhà máy xử lý nước thải. Ảnh: YouTube

Trong khi AP cho biết hai người thiệt mạng đều là phi công, hãng tin Interfax dẫn nguồn tin cho biết hai nạn nhân bao gồm một cơ trưởng và một thợ máy. Họ hy sinh để cứu hành khách và không rời khỏi máy bay cho đến giây phút cuối cùng.

Angara Airlines được biết đến là một hãng hàng không nội địa, chủ yếu phục vụ ở miền Đông Siberia nhưng cũng khai thác đường bay quốc tế từ TP Irkutsk – Nga đến TP Mãn Châu Lý, Tây Bắc Trung Quốc.

Trong khi đó, chuyến bay từ Nizhneangarsk đến Ulan Ude kéo dài khoảng 6 giờ 55 phút, quá cảnh ở TP Irkutsk. Các nhà điều tra đang xem xét khả năng máy bay vi phạm quy định an toàn hàng không.

Thảm kịch xảy ra 1 tháng sau khi 41 người thiệt mạng trên một chiếc máy bay của hãng hàng không Aeroflot (Nga) bị sét đánh và bốc cháy. Tiếp viên hàng không Tatyana Kasatkina đã được khen ngợi vì mở cửa và đẩy mọi người xuống cầu trượt khẩn cấp. Tổng cộng 33 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn may mắn sống sót.

Trong một diễn biến khác, một máy bay của Air India (Ấn Độ) đã buộc phải chuyển hướng đến sân bay Stansted (Anh) do bị đe dọa đánh bom. Air India xác nhận chuyến bay gặp sự cố mang số hiệu AI191, khởi hành từ TP Mumbai - Ấn Độ đến sân bay quốc tế Newark Liberty (Mỹ) ngày 27-6.

Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã điều chiến đấu cơ Typhoon để hộ tống máy bay của Air India, một chiếc Boeing 777. Hiện nhà chức trách đang điều tra vụ việc.

Theo Người lao động