Máy bay chở khách lớn nhất thế giới Airbus A380 sắp bị 'khai tử'?

09/02/2019 - 09:09

Nếu không bất ngờ nhận được đơn đặt hàng A380 nào, Airbus sẽ dừng sản xuất dòng máy bay chở khách lớn nhất thế giới này sớm hơn dự kiến.

Ngày hôm qua (7-2), hãng chế tạo máy bay có trụ sở ở Pháp Airbus đã thông báo về việc bị Hãng hàng không Qantas hủy đơn hàng 8 chiếc A380 trị giá 4 tỷ USD. Lý do hãng hàng không của Australia đưa ra là vì sẽ giữ nguyên đội máy bay 12 chiếc, thay vì dự tính nâng lên 20 chiếc như ban đầu.

Đây là một thông tin khá bi quan đối với hãng chế tạo máy bay lớn nhất thế giới, khi nhu cầu giảm sút.

Hãng Hàng không Emirates - khách hàng lớn nhất đặt mua A380, cũng bắt đầu thảo luận với Airbus về việc chuyển đổi các đơn hàng A380 sang các mẫu nhỏ hơn, tin từ Reuters cho biết.

Dòng máy bay chở khách lớn nhất thế giới A380 của Airbus.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, nếu không bất ngờ nhận được đơn đặt hàng A380 nào, Airbus chuẩn bị dừng sản xuất dòng máy bay này sớm hơn dự kiến. Một thông báo chi tiết có thể được hãng này công bố sớm nhất vào 14-2 tới, thời điểm công bố kết quả kinh doanh thường niên.

Airbus A380 là máy bay chở khách lớn nhất thế giới, với thân rộng hai tầng và bốn động cơ. Mặc dù được đánh giá là một sản phẩm thành công, song A380 đang chịu nhiều sức ép khi tính hiệu quả của các mẫu máy bay hai động cơ ngày càng được cải thiện.

Theo V. CƯỜNG (Công an nhân dân)