Máy bay gặp sự cố khi hạ cánh ở Nga khiến 18 người bị thương

01/09/2018 - 14:12

Sáng sớm 1-9, một máy bay của hãng hàng không Utair của Siberia gặp sự cố khi hạ cánh ở thành phố Sochi, Nga khiến nhiều người bị thương.

Máy bay đi lệch đường băng, đâm phải một hàng rào, mất cánh bên trái, sau đó lao xuống một lòng sông và bất ngờ bốc cháy. Ít nhất 18 người bị thương, trong đó có 3 trẻ em. May mắn không có ai thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Utair. Ảnh: RT.

Theo hãng tin RT của Nga, ít nhất 6 người bị ngộ độc khí CO và 4 người vào bệnh viện với các vết bỏng. Trong một tuyên bố, Bộ Y tế Nga nêu rõ, những người bị thương đều đã được điều trị y tế kịp thời. Bộ trưởng Y tế Verokina Skvortsova đang theo dõi sát sao diễn biến tình hình.

Theo thông tin do hãng hàng không Utair cung cấp, máy bay mang số hiệu UT579 khởi hành từ Moscow đến Sochi thì gặp sự cố trong lúc hạ cánh, khiến khung gầm và cánh máy bay bị hư hại, là nguyên nhân chính dẫn tới động cơ bên trái của máy bay bị cháy.

Vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay có tổng cộng 164 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn. Các nhân viên cứu hỏa ngay lập tức được triển khai tới hiện trường vụ tai nạn sau khi nhận được thông báo để nhanh chóng dập tắt đám cháy cũng như hỗ trợ sơ tán các hành khách.

Hãng hàng không Utair cũng đang phối hợp với các cơ quan hàng không điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc./.

Theo PHƯƠNG ANH (VOV)