Máy bay Nga làm rơi 3,4 tấn vàng trong khi cất cánh

16/03/2018 - 08:23

Đài RT ngày 15-3 đưa tin số vàng và đá quý trị giá hàng trăm triệu USD rơi khỏi một máy bay đang cất cánh tại sân bay Yakutsk thuộc vùng Yakutia giàu tài nguyên khoáng sản của Nga.

Vàng rơi tại sân bay Yakutsk của Nga - Ảnh chụp màn hình RT

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những thỏi vàng nằm vương vãi khắp đường băng sau khi chiếc máy bay vận tải An-12 của hãng Nimbus bị bung cửa khoang hành lý trong khi cất cánh.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, máy bay đang chở hơn 9 tấn “kim loại quý cô đặc” của Công ty Mỏ và Địa chất ở vùng Chukotka gần đó.

Chiếc An-12 sau đó đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Magan, cách phi trường Yakutsk khoảng 12 km. Các nhân chứng cho hay số hàng bị đánh rơi gồm vàng, bạch kim và đá quý.

Hãng TASS dẫn nguồn từ Bộ Nội vụ cho biết khoảng 172 thỏi vàng nặng 3,4 tấn đã được thu hồi. Toàn bộ hàng hóa trị giá khoảng 380 triệu USD (8.654 tỉ đồng).

Sau khi thông tin được công bố, trên mạng xã hội xuất hiện bản đồ về địa điểm xảy ra “cơn mưa vàng”. Dù thời tiết ở Yakutsk đang là âm 33 độ C, nhiều người đang rủ nhau mua vé máy bay đến đây để tìm vàng rơi.

Tuy nhiên, một quan chức không nêu tên cho hay toàn bộ các thỏi vàng đã được thu hồi.

Theo Thanh Niên