'Mbappe sẽ là mối đe dọa chính cho hàng thủ tuyển Bỉ'

09/07/2018 - 08:49

Trung vệ Thomas Vermaelen cho rằng tiền đạo trẻ Kylian Mbappe bên phía tuyển Pháp sẽ là mối đe dọa chính cho hàng thủ tuyển Bỉ trong trận bán kết World Cup 2018 sắp tới.

Tại kỳ World Cup năm nay, Mbappe đã thi đấu rất ấn tượng. Chân sút 19 tuổi đã ghi được 3 bàn thắng, trong đó một cú đúp vào lưới Argentina, góp phần giúp tuyển Pháp giành quyền vào bán kết.

Tốc độ của Mbappe (áo trắng) là một thứ vũ khí lợi hại của tuyển Pháp REUTERS

Ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất World Cup 2018, tuyển Pháp sẽ chạm trán Bỉ. Trước thềm trận đấu này, trung vệ Vermaelen đã nhận định rằng Mbappe sẽ là mối đe dọa chính cho "Quỷ đỏ".

"Với tôi Mbappe là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía tuyển Pháp. Tốc độ của anh ấy là rất tốt và với vũ khí đó, anh ta có thể quyết định mọi trận đấu. Dù vậy, tuyển Pháp vẫn còn nhiều cầu thủ tài năng khác như Ousmane Dembele, Olivier Giroud hay N'Golo Kante. Đó là một đội bóng rất mạnh nhưng với tôi, Mbappe là cầu thủ giỏi nhất", Goal.com dẫn lời Vermaelen.

Tại World Cup năm nay, Vermaelen mới chỉ ra sân thi đấu 1 trận sau khi bình phục chấn thương. Anh vào sân thay người trong chiến thắng 2-1 của tuyển Bỉ trước Brazil ở tứ kết. Chiến thắng này đã giúp cho "Quỷ đỏ" có thêm niềm tin giành chức vô địch thế giới.

'Mbappe sẽ là mối đe dọa chính cho hàng thủ tuyển Bỉ' - ảnh 2

Vermaelen đánh giá cao Mbappe và tuyển Pháp REUTERS

"Giờ thì chúng tôi muốn đi đến trận đấu cuối cùng. Nếu không thể vào chung kết, hoặc không thể vô địch, điều đó chắc chắn sẽ khiến chúng tôi thất vọng. Sau trận thắng Brazil, chúng tôi đã ngay lập tức tập trung vào cuộc đối đầu với Pháp, bởi tham vọng của chúng tôi là giành chức vô địch. 

Theo tôi, tuyển Pháp là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Có lẽ trận đấu sắp tới còn khó khăn hơn cả trận đấu với Brazil", Vermaelen nhận định.

Theo KHÁNH UYÊN (Thanh Niên)