Mẹ da đen sinh ra con da trắng hiếm gặp

03/01/2018 - 07:56

Trang tin Dailymail của Anh (DM) cuối tháng 12 cho biết, chị Sophia Blake, 45 tuổi ở Selly Oak, Birminghamhy, Anh mới đây đã sinh bé gái Tiara có màu da trắng hoàn toàn.

Sophia Blake và con gái Tiara

Theo DM, đây là trường hợp hiếm gặp, với tỷ lệ ước khoảng 1/1 triệu ca sinh mặc dù cha của Tiara, ông Christopher Perkins 60 tuổi là một người da trắng. Ban đầu, hai vợ chồng cứ nghĩ con gái của họ phải là sự kết hợp các đặc điểm của cả hai song Tiara ra đời không có bất kỳ đặc điểm bề ngoài nào của mẹ.

Trước đó, chị Sophia Blake đã có một đời chồng da đen, sinh ra con gái Donchae năm nay 17 tuổi có nước da y chang mẹ. “Khi chúng tôi đi ra ngoài chẳng ai tin là hai mẹ con cả do quá khác nhau về màu da. Thậm chí bác sĩ cũng muốn kiểm tra xem tôi có phải mẹ hay người giám hộ của Tiara”, chị Sophia chia sẻ.

Liên quan đến chủ đề này, khoa học cho rằng, màu da là kết quả của di truyền hay ADN. ADN một nửa từ cha và một nửa từ mẹ. Tuy nhiên, cha mẹ lại không truyền cho con cái một lượng ADN chính xác. Hiện tượng trên phá vỡ nguyên tắc "một nửa từ cha và một nửa từ mẹ", đây là một trong số những bí ẩn liên quan đến ADN đến khoa học chưa khám phá hết nên mới hiện tượng da trắng như bé gái Tiara nói trên.

Theo BẮC GIANG (Nông nghiệp Việt Nam)