Messi vừa ghi bàn vừa kiến tạo, Barca thắng sát nút PSV

29/11/2018 - 08:36

Lionel Messi tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp Barca giành chiến thắng 2-1 trước PSV.

tuong thuat psv 1-2 barca vong bang champions league hinh 1

Thắng PSV, Barca chính thức hoàn tất mục tiêu đứng đầu bảng B

Trước chuyến làm khách tới Hà Lan, HLV Enersto Valverde đã lên tiếng cảnh báo Barca về lối chơi khó chịu quả PSV. Thực tế trên sân Philips đã diễn ra đúng như lo ngại của vị thuyền trưởng đội bóng xứ Catalan.

PSV nhập cuộc mạnh mẽ, trình diễn thứ bóng đá giàu tốc độ và liên tục khiến cầu môn Barca chao đảo. Nếu không có sự trợ giúp của thần may mắn, đội khách có lẽ đã bị dẫn trước khi hiệp 1 kết thúc.

Cột dọc cứu thua cho Barca ở phút 16, sau cú sút xa quyết đoán của Gaston Pereiro. Tới phút 42, Luuk de Jong lại đánh đầu dội xà ngang, Denzel Dumfries ập vào đá bồi cận thành cũng không thể ghi bàn vào lưới Barca.

Sang hiệp 2, Barca mới lấy lại thế trận và tìm thấy chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina vừa ghi bàn, vừa kiến tạo để giúp đội khách ra về với 3 điểm.

tuong thuat psv 1-2 barca vong bang champions league hinh 2

Lionel Messi vừa ghi bàn vừa kiến tạo giúp Barca giành trọn 3 điểm trước PSV. (Ảnh: Reuters)

Phút 61, Lionel Messi có pha nhảy múa giữa hàng thủ PSV rồi sút tung lưới thủ môn Jeroen Zoet. 9 phút sau, Lionel Messi lại có pha đá phạt tầm thấp, kiến tạo cho Gerard Pique ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Những nỗ lực của PSV trong trận này chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 82. Người lập công cho đội bóng Hà Lan là tiền đạo Luuk De Jong, với cú đánh đầu chuẩn xác.

Giành chiến thắng 2-1 trước PSV, Barca chính thức hoàn thành mục tiêu đứng đầu bảng B. Trong khi đó, đội chủ sân Philips đã hết cơ hội cạnh tranh vị trí xuống chơi ở Europa League và chắc chắn đứng cuối cùng tại bảng B./.

tuong thuat psv 1-2 barca vong bang champions league hinh 3

Cục diện bảng B sau lượt trận rạng sáng nay

Theo BẢO LONG (VOV)