Mexico: 9 thành viên thuộc cộng đồng Mormon bị giết hại

05/11/2019 - 19:43

Theo người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Chihuahua Cesar Augusto Peniche, ngoài 9 nạn nhân thiệt mạng, ít nhất 6 trẻ em thoát chết trong vụ thảm sát trên, trong đó một bé gái hiện vẫn đang mất tích.


Chiếc xe chở các nạn nhân bị đốt cháy. (Nguồn: Straitstimes)

Một vụ thảm sát ở Mexico đã khiến ít nhất 9 thành viên trong một gia đình thuộc cộng đồng Mormon tại miền Bắc nước này thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em.

Trả lời đài phát thanh Forrmula Radio, nhà hoạt động địa phương và cũng là người thân của các nạn nhân, ông Julian Lebaron cho biết, các nạn nhân đang trên đường ra sân bay, khi tới khu vực Rancho de la Mora nằm giữa tiểu bang Chihuahua và Sonora, gần với biên giới Mỹ thị bị một nhóm người lạ mặt có vũ trang tấn công làm ít nhất 3 phụ nữ và 6 trẻ em thiệt mạng, trong đó một số người mang hai quốc tịch Mỹ và Mexico.

Khu vực Rancho de la Mora vốn là nơi các băng nhóm tội phạm và buôn lậu ma túy hoạt động mạnh.

Theo người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Chihuahua Cesar Augusto Peniche, ngoài 9 nạn nhân thiệt mạng, ít nhất 6 trẻ em thoát chết trong vụ thảm sát trên, trong đó một bé gái hiện vẫn đang mất tích do chạy trốn vào rừng.

Trong một thông cáo chung, chính quyền hai bang Chihuahua và Sonora ngày 4-11 cho biết lực lượng an ninh đã được tăng cường cùng lực lượng vệ binh quốc gia, quân đội và cảnh sát bang trong khu vực sau khi có báo cáo về vụ việc.

Hiện công cuộc điều tra đang được tiến hành. Văn phòng báo chí của Đại sứ quán Mỹ tại Mexico chưa đưa ra bình luận về vụ thảm sát trên.

Đã có hơn 250.000 vụ giết người kể từ khi Chính phủ Mexico quyết định triển khai quân đội vào việc truy quét các băng nhóm buôn bán ma túy tại nước này từ năm 2006.

Theo THANH HẢI (TTXVN/Vietnam+)