Microsoft, Amazon ngừng hợp tác với Huawei

26/05/2019 - 09:59

Liên tục là những “tin buồn” đến với Huawei khi bị hàng loạt ông lớn trong làng công nghệ tạm ngừng hợp tác vì lệnh cấm của Mỹ.

Mới đây, Microsoft đã tạm ngừng hợp tác với Huawei trong lĩnh vực lưu trữ đám mây. Theo Bloomberg, Microsoft đã gỡ các sản phẩm của Huawei khỏi danh mục các nhà cung cấp thiết bị cho dịch vụ Azure Stack. Động thái trên diễn ra một tuần sau khi Tổng thống Donald Trump kí sắc lệnh và đưa Huawei vào danh sách đen thương mại.

Logo của Huawei vẫn có mặt trên website của Azure Stack, tuy nhiên, các thông tin dịch vụ của Huawei đã bị xóa khỏi danh mục sản phẩm.

Trước đó không lâu, trang tin The Verge cho biết Microsoft đã âm thầm gỡ bỏ mẫu laptop MateBook X Pro của Huawei ra khỏi cửa hàng trực tuyến Microsoft Store.

Câu hỏi về việc liệu Microsoft có hủy bỏ giấy phép sử dụng hệ điều hành Windows của Huawei hay không hiện vẫn còn bị bỏ ngỏ. 

Microsoft là công ty tiếp theo có trụ sở tại Mỹ tạm ngừng hợp tác với Huawei vì lệnh cấm. Trước đó là Google, ARM, nhà sản xuất chip của Đức,…

Trong một động thái gần đây, Amazon Nhật đã tạm ngừng kinh doanh các sản phẩm của Huawei trên website, theo Nikkei. Tuy nhiên, các gian hàng của bên thứ ba vẫn có thể bán thiết bị của Huawei. 

Trước đó không lâu, có tin đồn Panasonic tạm ngừng cung cấp chip cho Huawei, tuy nhiên, phía Panasonic đã sớm có phản hồi, đồng thời cho biết vẫn hợp tác với Huawei như bình thường.

Thông báo của Panasonic có đoạn: “Huawei luôn là đối tác quan trọng, chúng tôi sẽ tiếp tục bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ cho các khách hàng như Huawei theo luật pháp và quy định của quốc gia”.

Đáp lại, Huawei đưa ra một tuyên bố cảm ơn Panasonic vì hỗ trợ cho sự phát triển của họ.

Theo TIỂU MINH (Kỷ nguyên số)