Microsoft đang bán nhiều điện thoại Android hơn Windows

02/03/2018 - 09:28

Một điều khá lạ lẫm khi mà cửa hàng trực tuyến của Microsoft hiện trở thành ngôi nhà của nhiều điện thoại Android hơn so với Windows.

Galaxy S8 và Note 8 đang được Microsoft chào bán trên Microsoft Store ẢNH: AFP

Theo PhoneArena, người dùng tại Mỹ hiện có thể mua một số điện thoại Android từ Microsoft ở Mỹ, bao gồm Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy Note 8 và Razer Phone. Khi nói đến smartphone Windows, công ty chỉ bán 2 sản phẩm là HP Elite x3 và Alcatel Idol 4S đều được phát hành vào cuối năm 2016 và hiện đã được giảm giá mạnh xuống còn 599 USD và 199 USD tương ứng.

Dĩ nhiên mọi người đều biết rằng Microsoft gần như đã khai tử Windows Mobile. Vào tháng 11 năm ngoái, phó chủ tịch nhóm Windows Joe Belfiore nói rằng công ty sẽ không còn tập trung vào phần mềm và phần cứng Windows Mobile nữa. Điều này có nghĩa các nhà sản xuất bên thứ ba cũng không có lý do để đầu tư thời gian và nguồn lực vào nền tảng này.

Thay vì tập trung vào Windows Mobile, Microsoft đang nỗ lực nâng cao và mở rộng danh mục phần mềm cho Android và iOS. Microsoft phát triển nhiều ứng dụng phổ biến cho hai nền tảng hàng đầu này, từ các công cụ Office đến Microsoft Launcher, và đều được công ty đề xuất cài đặt trên điện thoại Android đang bán.

Với cách làm này, Microsoft vẫn luôn tồn tại trong điện thoại và hãng không cần phải đối phó với số lượng người dùng quan tâm thấp đến Windows Mobile.

Theo Thanh Niên