Microsoft gỡ bỏ Windows Media Player trên Windows 7

28/01/2019 - 14:37

Với việc chỉ còn hỗ trợ mở rộng Windows 7 chưa đầy một năm nữa, Microsoft đang lên kế hoạch xóa một số tính năng khỏi hệ điều hành này.

Theo Neowin, phát hiện bởi Windows News dựa trên tài liệu hỗ trợ cho thấy "gã khổng lồ phần mềm" sẽ không cập nhật cho các trình phát phương tiện trong Windows 7 như Windows Media Player và Media Center. Tính năng thứ hai cũng được áp dụng cho Windows 8 và 8.1.

Windows Media Player cho Windows 7 sẽ không còn được Microsoft hỗ trợ ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Giải thích cho vấn đề, Microsoft cho biết: “Trong tương lai, bạn có thể không thể xem thông tin (siêu dữ liệu) như tiêu đề, thể loại và nghệ sĩ cho các bài hát; đạo diễn, diễn viên hay giới thiệu cho phim trong Windows Media Center và Windows Media Player. Sau khi xem phản hồi của khách hàng và dữ liệu sử dụng, Microsoft đã quyết định ngừng dịch vụ này. Điều này có nghĩa là siêu dữ liệu mới sẽ không được cập nhật trên các trình phát phương tiện được cài đặt trên thiết bị Windows của bạn. Tuy nhiên, mọi thông tin đã được tải xuống vẫn sẽ có sẵn”.

Điều quan trọng cần lưu ý là việc ngừng tính năng này không ảnh hưởng đến Windows Media Player trong Windows 10. Hơn nữa, nó cũng không ảnh hưởng đến các chức năng chính như phát lại, điều hướng và phát trực tuyến, vì vậy nhiều người dùng thậm chí không nhận thấy rằng việc cập nhật siêu dữ liệu trên một số hệ điều hành cũ không còn được hỗ trợ.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)