Microsoft tăng cường sức mạnh cho ứng dụng Teams

13/03/2018 - 15:58

Microsoft ra mắt Teams cách nay gần 2 năm, và công ty vừa công bố một số tính năng đang được phát triển cho ứng dụng trong suốt năm 2018 này.

Microsoft Teams sẽ được tăng cường sức mạnh trong năm nay - Ảnh: AFP

Theo Neowin, một trong những tính năng mới là tích hợp Cortana. Người dùng sẽ có thể sử dụng lệnh thoại để thực hiện cuộc gọi, tham gia cuộc họp... Cũng sẽ có bản dịch nội tuyến, do đó bạn có thể dễ dàng hiểu những người tham gia nói ngôn ngữ khác. Điều này sẽ được hỗ trợ bởi Microsoft Translator.

Người tham gia cuộc gọi điện video có thể làm mờ nền của cuộc gọi, vì vậy người mà bạn đang nói chuyện sẽ không thể nhìn thấy những gì phía sau bạn. Đây chắc chắn là một tính năng hữu ích cho nhiều doanh nghiệp có thể lo lắng về việc vô tình bị rò rỉ thông tin nhạy cảm. Một tính năng ghi âm đám mây mới cho phép ghi lại cuộc họp với phiên mã và ghi thời gian. Microsoft nói rằng trong tương lai nó cũng sẽ bao gồm chức năng nhận diện khuôn mặt.

Bên cạnh đó, những người tham gia cuộc họp có thể chia sẻ luồng video, ảnh hoặc màn hình trực tiếp từ điện thoại thông minh của họ. Microsoft đã không đưa ra chi tiết hơn về điều này, chẳng hạn như nó hỗ trợ AirPlay trên iPhone hoặc chỉ Miracast trên các thiết bị khác. Cuối cùng, bạn có thể khám phá và thêm các thiết bị hệ thống phòng chat Skype gần đó vào cuộc họp của mình.

Microsoft cũng lưu ý rằng Teams bây giờ được hỗ trợ bởi đầy đủ chức năng gọi và thiết bị phòng họp, bao gồm thiết bị cộng tác lớn như Surface Hub, hệ thống phòng họp như HP Elite Slice mới được công bố…

Các tính năng mới được công bố hứa hẹn sẽ đến với Teams vào cuối năm nay.

Theo Thanh Niên