Mộc Hóa mùa nước nổi

18/10/2018 - 10:13

Đồng Tháp Mười mùa nước nổi là mùa cá tôm, cây bản địa phát triển mạnh. Rừng sản xuất ở Long An ngoài việc cung cấp nguyên liệu gỗ còn phục vụ du lịch sinh thái, mô hình đầy hấp dẫn.

A A

Không phải huyện có diện tích rừng lớn nhất nhưng Mộc Hóa lại có đến 2 khu du lịch sinh thái. Thu hút nhiều khách du lịch là khu rừng tràm làng nổi Tân Lập bên quốc lộ 62. Khu rừng 135 ha được đầu tư khá tiện nghi cho khách du lịch với hệ thống khách sạn được cải tạo lại từ tháp canh 8 tầng lầu. Đứng trên tầng cao nhất có thể thấy toàn cảnh vạt rừng trải dài ngút mắt.

Du khách đạp xe trên đường mòn

Một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nữa của Mộc Hóa là khu rừng dược liệu ở xã Bình Phong Thạnh. Đây từng là phim trường của bộ phim nổi tiếng Cánh đồng bất tận. Anh Đỗ Văn La, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Long An cho biết, khu rừng này rộng 1.041 ha, trong đó hơn 800 ha rừng phòng hộ, 200 ha thuộc khu bảo tồn đa dạng sinh học. Công tác bảo vệ rừng phòng hộ được kiểm lâm tích cực hỗ trợ doanh nghiệp.

Ông Bùi Đắc Thắng, Giám đốc Khu du lịch Cánh đồng bất tận cho biết, cánh đồng được chia làm 4 phân khu, khu bảo vệ nghiêm ngặt gồm 500 ha rừng tràm gió; khu thứ hai là phục hồi sinh thái được trồng lại sau trận hỏa hoạn năm 2015; khu thứ ba trồng dược liệu (gọi là khu Sao Mai) có diện tích 100 ha, và khu văn phòng có hệ thống khách sạn, vui chơi phục vụ du khách. Ngoài ra còn có dịch vụ đi xuồng, chèo kayak, xe đạp, đi bộ...

"Cánh đồng bất tận" còn có một nhà máy sản xuất đông dược đạt chuẩn GMP, cũng là nơi thực tập của hơn 1.000 sinh viên mỗi năm. Nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm đông dược và hóa mỹ phẩm hữu cơ, nhiều sản phẩm được khách hàng đặt xuất đi Mỹ.

Nếu như thanh niên trẻ và phượt thủ say mê khám phá Khu du lịch Tân Lập thì các du khách thích không gian yên tĩnh để nghỉ dưỡng sẽ hài lòng với "Cánh đồng bất tận". Chiều chiều khi chim về rừng, du khách đi xuồng đến đâu chim bay rào rào đến đó, cảnh tượng đẹp xao lòng! Hấp dẫn hơn nữa là những bữa ăn dân dã vô cùng hấp dẫn, như câu dân gian: “Muốn ăn bông súng cá kho/Thì vô Đồng Tháp ăn cho đã thèm”.

Trải nghiệm du lịch miền sông nước

Không lâu nữa, Long An sẽ còn có thêm khu du lịch sinh thái nữa - Láng Sen, nơi được công nhận là khu ramsar thứ 7 của Việt Nam và thứ 2.227 của thế giới. Khai thác du lịch trong điều kiện bảo vệ môi trường sinh thái đang là xu hướng tất yếu…

Theo PHƯƠNG CHI (Nông Nghiệp)