Mỗi ngày đăng một bức ảnh lên mạng xã hội: Tốt hay xấu?

04/05/2018 - 09:23

Hàng triệu người đang tham gia vào dự án #365 - chụp một bức ảnh mỗi ngày trong một năm. Một nghiên cứu mới khám phá những lợi ích tiềm năng của hiện tượng truyền thông xã hội này, theo Medical News Today.

Ảnh: Shutterstock

Theo số liệu của Facebook, tháng 3-2018, trang mạng xã hội này đã có 1,45 tỉ người dùng hoạt động hằng ngày. Đó là tỷ lệ cứ 5 người thì có 1 người tham gia Facebook.

Nhiều năm trước, điện thoại di động có camera không tồn tại và việc tải ảnh lên internet sẽ mất khoảng nửa giờ. Chụp ảnh - thói quen mới này của con người đã làm khơi dậy sự quan tâm của nhiều nhà tâm lý học.

Nhiều người cố gắng chụp và chia sẻ một bức ảnh mỗi ngày. Ví dụ: Instagram có hơn 1,5 triệu ảnh được gắn thẻ là #356. Ghi lại khoảnh khắc từ mỗi ngày trong cuộc đời của nhiều người đã trở thành một thói quen và, đối với một số người, nó trở thành một đam mê. Nhưng nó là một trò tiêu khiển lành mạnh?

Bởi vì việc tải ảnh lên các trang mạng xã hội rất phổ biến, nó có thể có tác động đến hạnh phúc toàn cầu của chúng ta - nhưng nó tích cực hay tiêu cực?

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Lancaster và Đại học Sheffield (Anh) đã đặt ra những câu hỏi này. Đồng tác giả, tiến sĩ. Liz Brewster và Andrew Cox, đã xuất bán bài báo nghiên cứu này trên tạp chí Health.

Các nhà nghiên cứu ghi nhận chụp ảnh và đăng nó lên internet dường như cải thiện hạnh phúc thông qua ba "tuyến đường chính": tự chăm sóc, tương tác cộng đồng và khả năng hồi tưởng.

Theo Thanh Niên