Môn thể thao “vua” trong lứa học sinh nhí

19/07/2019 - 08:50

Sau những trận tranh tài sôi nổi tại sân vận động Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng, Giải bóng đá nhi đồng tranh cúp Truyền hình STV năm 2019 đã khép lại, với nhiều ấn tượng, cảm xúc vui buồn lẫn lộn cho các cầu thủ “nhí”.

A A

Trong những ngày diễn ra giải (thứ bảy và chủ nhật hàng tuần), chúng tôi có dịp chứng kiến những trận tranh tài của các cầu thủ “nhí” trên sân và cảm nhận được nỗi khát khao, niềm đam mê cháy bỏng của các em đối với quả bóng tròn. Khi hỏi các em về sân chơi thường ngày, nhiều em vô tư đáp rằng: Tùy điều kiện thực tế của địa phương, chúng em thường chơi trên sân trường, sân chùa, sân cát hay đất trống, cùng nhau quây quần với trái banh tròn để thỏa thích niềm đam mê.

Pha đi bóng của các cầu thủ “nhí”.

Đến với Giải bóng đá nhi đồng tranh cúp Truyền hình STV, các em không chỉ được đá trên nền sân cỏ được ngành chức năng trồng, chăm sóc mà còn tha hồ phô diễn những kỹ thuật dẫn bóng, chuyền bóng, các pha tấn công để ghi bàn... So với các cầu thủ ở lứa tuổi thanh niên, hay người lớn thì những pha tranh bóng trên sân của các em không bằng nhưng các cầu thủ “nhí” đã mang đến cho người xem những trận đấu đầy thú vị, hồn nhiên và cũng mang nhiều kịch tính. Mỗi trận đấu là một niềm vui, bởi trước khi diễn ra thì huấn luyện viên của các đội đều dặn dò kỹ lưỡng học trò của mình. Ai ở đâu, đá vị trí nào, nhiệm vụ ra sao… tất cả gần như đã học thuộc nhưng khi tiếng còi của trọng tài bắt đầu vang lên, cũng có hàng thủ, hàng công đàng hoàng nhưng chiến thuật được các cầu thủ “nhí” thực hiện chủ yếu lúc này là bóng ở đâu thì cứ chạy theo đó. Mặc cho huấn luyện viên hay cổ động viên nhà “gân cổ” nhắc nhở, các em trong sân cứ mải mê chạy theo trái bóng tròn, chính vì vậy mà có những tình huống thật thú vị.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Quốc Vinh - HLV đội bóng đến từ Trường Tiểu học thị trấn Trần Đề A chia sẻ: “Trước khi đến với giải, chúng tôi đã có bước chuẩn bị tuyển chọn những em có năng khiếu ở các khối lớp 4 và 5. Sau đó, tập luyện trên sân trường mỗi ngày, rồi đi tham dự giải bóng đá nhi đồng của huyện, tiếp tục đăng ký tham gia giải tỉnh. Năm nay, các em thi đấu tốt và giành chiến thắng liên tiếp từ vòng bảng cho đến kết thúc mùa giải. Điều đáng vui mừng nhất là khi cả thầy và trò chúng tôi đã được Ban Tổ chức giải trao chiếc cúp, giải thưởng và huy chương vàng”.

Cầu thủ Trần Khánh Ngọc - “người hùng” ghi tới 21 bàn thắng cho đội Trường Tiểu học thị trấn Trần Đề A, phấn khởi cho biết: “Được tham gia thi đấu ở sân chơi này, em cảm thấy rất thích thú, rất mong giải đấu sẽ được tổ chức ngày càng quy mô để chúng em có dịp thi đấu giao lưu với nhau trong dịp hè. Giành chiếc cúp năm nay là một sự nỗ lực rất lớn của cả đồng đội, đặc biệt là nhờ sự dẫn dắt, chỉ đạo của HLV và thầy đã nhiệt tình giúp đỡ nên mới đạt kết quả cao”.

Anh Đoàn Kim Lâm là một trong những trọng tài bóng đá của tỉnh thường xuyên góp mặt điều khiển các trận đấu tại giải chia sẻ: “Làm trọng tài cho những giải đấu bóng đá dành cho các em nhi đồng khó hơn nhưng ngược lại rất vui, bởi nhiều khi các em có phạm lỗi, trọng tài thổi còi mà vẫn mải mê bám theo quả bóng trên sân và cứ đá hồn nhiên. Những hình ảnh đó đã làm cho tôi cảm thấy rất ấn tượng”.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, qua 3 lần tổ chức giải đã tạo sân chơi lành mạnh, đem lại một mùa hè vui tươi, sôi động với những kỷ niệm đẹp, khoảnh khắc đáng nhớ cho các em nhi đồng tỉnh nhà. Đó cũng là cơ sở để ngành hữu quan có thể tự hào rằng, Giải bóng đá nhi đồng tranh cúp Truyền hình STV thật sự rất bổ ích.

Theo Báo Sóc Trăng