Mong đợi gì từ 3 mẫu iPhone mới Apple sẽ tung trong năm nay?

02/06/2018 - 09:37

Chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa, Hội nghị phát triển toàn cầu WWDC của Apple sẽ được tổ chức tại San Jose (Mỹ), khiến nhiều người kì vọng ông lớn công nghệ sẽ tận dụng cơ hội này ra mắt mẫu iPhone mới.

Khách hàng cầm iPhone X chụp tại Trung tâm Khách hàng Apple ở California (Mỹ). Ảnh: Reuters

Trước đó, đầu năm nay, xuất hiện tin đồn Apple có thể trình làng mẫu iPhone SE2 – phiên bản kế nhiệm của iPhone SE – tại Hội nghị WWDC tổ chức ngày 4-8/6. Tuy nhiên, với những thông tin hiện nay, dường như khả năng đó khó có thể xảy ra. Thay vào đó, nở rộ tin đồn Apple có thể đang tập trung nghiên cứu cho ra đời một mẫu iPhone ít tính năng giá thấp đánh vào thị trường Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo báo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), nếu như Apple không giới thiệu mẫu iPhone mới tại Hội nghị WWDC, người hâm mộ có lẽ sẽ phải đợi thêm 3 tháng nữa, đến đầu tháng 9 – khoảng thời gian mà Apple tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới hàng năm.

Dựa trên những thông tin bị rò rỉ, iPhones mới được giới thiệu trong năm 2018 bao gồm 3 mẫu mới: phiên bản kế nhiệm iPhone X; phiên bản tốt hơn của iPhone X và phiên bản kế nhiệm iPhone 8.

Cả ba mẫu sản phẩm này sẽ được trang bị chip 12A có khả năng sử dụng công nghệ LTE và công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Tất cả 3 mẫu mới này đều được thiết kế màn hình tràn viền giống iPhone X.

Mẫu iPhone đầu tiên trong bộ ba sản phẩm ra mắt 2018 được coi là phiên bản kế nhiệm của iPhone X, có thể được gọi là iPhone XI hoặc iPhone 11. 

Chiếc iPhone này sẽ có màn hình OLED 5,8 inch, sở hữu 3 camera tuyệt đỉnh. Ngoài hai màu bạc và xám thường thấy, mẫu iPhone mới này sẽ có phiên bản màu vàng. Apple có thể sẽ định mức giá mẫu iPhone này thấp hơn khi xem xét tình hình mua bán không mấy khả quan từ iPhone X.

Mẫu iPhone thứ hai dự tính ra mắt là phiên bản lớn hơn của iPhone X, có thể được gọi là iPhone X Plus hoặc iPhone XI plus. Mẫu điện thoại này sẽ được trang bị màn hình OLED 6,5 inch với độ phân giải 480-500 pixel/inch. Điện thoại này có chỗ lắp hai sim và được tung ra thị trường với 3 mẫu màu: xám, bạc và vàng. Giá bán dự kiến trên thị trường của mẫu iPhone này dao động từ 999 tới 1.150 USD.

Mẫu iPhone thứ ba – phiên bản kế nhiệm của đàn anh iPhone 8 – sẽ được gọi là iPhone 9. Nó sẽ có màn hình OLED 6,1 inch và dự kiến có giá thị trường dao động 550-650 USD. Để giảm thời gian sạc pin, các mẫu iPhone mới có thay cáp sạc USB Type-A thành cáp sạc USB-C.

Theo BẢO HÀ (Báo Tin tức)