Một học sinh nghèo bị tai nạn cần sự giúp đỡ

24/04/2018 - 06:48

 - Lê Thị Thùy Dương (sinh năm 2006, học sinh lớp 5A Trường Tiểu học “A” Vĩnh Hậu (An Phú, An Giang), ngụ xã Tân An, TX. Tân Châu, An Giang) hiện đang phải nằm một chỗ vì di chứng sau lần té tại nhà. Hoàn cảnh gia đình cháu rất khó khăn, không đủ điều kiện chạy chữa.

Thùy Dương mất khả năng vận động nửa bên trái sau tai nạn

Chị Nguyễn Thị Thúy Liễu (sinh năm 1986, mẹ Dương) kể lại: “Ngày 13-3, sau khi tắm xong, Dương chạy vào nhà, bị vấp cái võng nên té đập đầu xuống đất, nhưng cháu giấu cả nhà. Nhiều giờ sau, cháu than mệt, ói. Gia đình đưa Dương điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Châu Đốc.

Sau đó, gặng hỏi mãi, cháu mới nói bị té, rồi sức khỏe yếu dần, hôn mê. Thấy tình trạng cháu quá nặng, các bác sĩ chuyển cháu đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, rồi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).

Tại đây, Dương được chẩn đoán “Tổn thương ổ não (dập não trán phải)”, điều trị bằng phương pháp phẫu thuật mở sọ giải áp, lấy máu tụ và một phần của hộp sọ được lấy ra để nuôi tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Cas phẫu thuật thành công, Dương được cắt chỉ ngày 24-3”.

Hiện nay, Dương được đưa về nhà để dưỡng bệnh và chờ ngày Bệnh viện Chợ Rẫy gọi lên phẫu thuật gắn lại một phần hộp sọ bị tổn thương. Khi chúng tôi đến thăm, sức khỏe của cháu đã tiến triển nhiều: có thể nghe, trả lời bằng cách gật đầu, lắc đầu, trò chuyện ngắn. Tay phải, chân phải và chân trái của em cử động nhẹ được, riêng cánh tay trái hoàn toàn không còn cảm giác. Tổng kinh phí điều trị đến nay đã hơn 35 triệu đồng, chủ yếu là tiền vay mượn.

“Từ hôm xuất viện về nhà đến giờ, ngày nào vợ, chồng tôi cũng phải chở cháu đi bác sĩ tư để chích thuốc bồi dưỡng thêm, do cháu ăn rất ít, ngủ chỉ vài giờ. Sắp tới, nếu bệnh viện gọi để lắp phần sọ bị tổn thương còn lại thì chúng tôi không biết xoay sở ra sao, trong khi bác sĩ chưa đưa ra khoản tiền chính xác, chỉ nói khoảng vài chục triệu đồng. Chúng tôi chỉ mong sao đủ tiền lo cho cháu vượt qua tai nạn, sớm khỏe mạnh trở lại để tiếp tục đến trường” - chị Liễu nói trong nước mắt.

Gia đình Dương thuộc diện cận nghèo, cha mẹ không có công việc ổn định. Toàn bộ thu nhập đều phụ thuộc vào việc làm thuê, làm mướn, lo cho 2 con đi học. Lúc ấy, sau giờ học ở trường, Dương thường xuyên phụ cha mẹ việc nhà. Khi Dương bị tai nạn, chị Liễu và bà nội Dương phải thường xuyên túc trực, chăm sóc cháu, nên càng mất thu nhập nhiều hơn.

“Thùy Dương là học sinh chăm ngoan, nhanh nhẹn. Biết trường hợp khó khăn của cháu, các thầy, cô trong trường đã đóng góp ít nhiều để giúp đỡ. Tuổi đời em còn quá nhỏ để hứng chịu sự đau đớn về thân xác. Nếu không kịp thời điều trị, căn bệnh này sẽ ảnh hưởng đến tương lai của em sau này. Đứng trước hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu của gia đình em, tôi mong các nhà hảo tâm cùng chia sẻ, chung tay hỗ trợ, giúp đỡ cho hoàn cảnh của Dương” - thầy Trần Văn Giang, giáo viên Trường Tiểu học “A” Vĩnh Hậu chia sẻ.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ cháu Lê Thị Thùy Dương, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên), điện thoại: 0986.058.053.

           

Bài, ảnh: GIA KHÁNH