Một ngày lênh đênh Tràm Chim, ngắm chim, mò cua bắt cá

27/08/2018 - 08:47

Đến vườn Quốc gia Tràm Chim (tỉnh Đồng Tháp) mùa nước nổi ngắm các loài chim vùng đất ngập nước; xem nuôi ong lấy mật, lội kênh sen mò cua, bắt cá...mang đến cho du khách những trãi nghiệm hết sức thú vị và ấn tượng khó quên...

A A

Chúng tôi đến Vườn Quốc gia Tràm Chim (tỉnh Đồng Tháp) vào một ngày đẹp trời - Nơi có một màu xanh của rừng tràm ngút ngàn. Ở vùng đất ngập nước vào mùa lũ này, các loài chim: điên điển, còng cọc, cò ốc,… đang làm tổ, sinh sản.

 

Lối vào bãi chim sinh sản

 

Du khách tham quan bãi chim sinh sản tại khu A 2 

Thời điểm này có rất nhiều chim về làm tổ và sinh sống trên vạt rừng Tràm ở khu A2

Trong hành trình tham quan đầy thú vị này, chúng tôi còn được vào tận khu nuôi ong của hộ dân (ấp Cà Dăm, xã Tân Công Sính) để tìm hiểu, trải nghiệm về hoạt động nuôi ong lấy mật như: cách nuôi, chăm sóc, quay mật,… và thưởng thức các sản phẩm từ mật ong.

 

Du khách tham quan, trải nghiệm hoạt động nuôi ong lấy mật

Trải nghiệm làm ngư dân (giăng câu, đặt trúm, đặt lợp, đặt lờ…) - Một chương trình trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Tràm Chim dù đã được khai thác từ năm 2013, nhưng đến nay vẫn khiến du khách tò mò, thích thú.

Phút trải nghiệm thú vị khi được làm ngư dân đặt lợp, bẫy cá...

Cùng là hoạt động trải nghiệm, nhưng tại Homestay Tư Cá Linh (xã Phú Thọ, huyện Tam Nông), du khách được khoác lên mình bộ bà ba truyền thông để “mò cua, bắt cá”, được tự tay ướp trà trên những cánh sen đang lung linh dưới cái nắng chiều.

Du khách trải nghiệm bắt cá

Và khoe “thành quả” sau gần một giờ mò cua bắt cá.

Nơi đây, khi mà màn đêm buông xuống và mặt trời ló dạng, dưới ánh ban mai, ngồi trên căn nhà giữa ruộng sen, du khách được thưởng thức trà ướp sen, thả hồn mình vào không trung bao la tĩnh lặng chốn ruộng sen, đồng lúa.

Theo HỮU NGHĨA (Báo Đồng Tháp)