Một nông dân sản xuất cây giống xuất khẩu lãi 3 tỷ đồng/năm

23/08/2018 - 14:09

Một nông dân ở Chợ Lách (Bến Tre) đạt doanh thu hơn 10 tỷ đồng/năm, lãi khoảng 3 tỷ đồng/năm nhờ mô hình sản xuất cây giống thương phẩm.

A A

Ông Huỳnh Trần Quốc Phi- một nông dân ở xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre có đến 6 trại sản xuất cây giống. Trong đó, cá nhân ông sản xuất khoảng 10 loại giống trái cây chủ lực của vùng đồng bằng sông Cửu Long và liên kết sản xuất 20 loại giống trái cây khác.

Ông Huỳnh Trần Quốc Phi bên trại cây giống

Ngoài thị trường tiêu thụ trong nước, cây giống của ông Huỳnh Trần Quốc Phi còn xuất khẩu ra các nước Lào, Campuchia. Từ đầu năm đến nay, ông Huỳnh Trần Quốc Phi đã cung ứng cho thị trường hơn 1,3 triệu sản phẩm cây giống, trong đó có 700.000 sản phẩm đã đưa đi xuất khẩu.

Hiện ông Huỳnh Trần Quốc Phi là một trong những nông dân sản xuất cây giống có quy mô lớn và chất lượng đi đầu trong số hơn 3.000 hộ làm nghề sản xuất cây giống ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Giống cây Sầu riêng do chính ông Huỳnh Trần Quốc Phi ươm ghép (Ảnh: Nhật Trường)

“Phải có vườn cây đầu dòng và có vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn, kỹ thuật để khi ghép lên cây khỏe, thì sẽ bán được cho các mối lớn hoặc các thương lái đã tin tưởng nhiều năm, họ đến lấy nhiều hơn. Năm 2019, mình đã ký với các đối tác bên Campuchia và Lào hơn 1 triệu sản phẩm”, ông Huỳnh Trần Quốc Phi chia sẻ.

Theo VOV