Một số chú ý cần phải nhớ khi chăm sóc da mụn mùa hè

13/04/2019 - 08:37

Mùa hè là thời điểm nắng nóng, tình trạng da nhờn và đổ dầu thường xuyên diễn ra khiến làn da dễ bị mụn. Do đó, bạn cần ghi nhớ một số chú ý dưới đây để da hết mụn khỏe đẹp giữa nắng hè.

Những lưu ý khi chăm sóc da mụn mùa hè

Những lưu ý khi chăm sóc da mụn mùa hè

Chất nhờn được sinh ra từ tuyến bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông. Khí hậu oi bức, nóng ẩm khiến nhiệt độ trên da tăng cao là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng da nhờn. Từ đó kéo theo các vấn đề về da như:

• Lỗ chân lông nở rộng

• Da tăng tiết dầu, nhờn dính và bí.

• Mụn trứng cá tăng

• Da tiết nhiều mồ hôi.

Xác định tình trạng da đang gặp phải, lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn khi chăm sóc da là vô cùng hữu ích, đặc biệt là da mụn, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

Không lạm dụng việc sử dụng sửa rửa mặt quá nhiều

Tuyệt nhiên đã vào mùa hè, thời tiết ắt hẳn sẽ nắng nóng khiến bạn ra nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc là bạn sẽ sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thường xuyên. Bởi điều này sẽ khiến cho da bạn mất đi độ ẩm tự nhiên, gây tổn thương da thậm chí là “phản tác dụng” cho việc chống mụn vào hè, nhất là với làn da nhạy cảm.

Cách tốt nhất khi da tiết nhiều dầu và mồ hôi, dính bụi bẩn là bạn nên rửa mặt bằng nước sạch để vừa có thể đảm bảo độ đàn hồi của da trong suốt cả ngày, vừa làm mát da mặt vào ngày hè nóng bức.

Hạn chế trang điểm vào mùa hè

Lời khuyên của các bác sĩ da liễu dành cho những bạn có làn da mụn và da dầu là nên hạn chế dùng mỹ phẩm trong những ngày hè. Nếu buộc phải make-up, bạn hãy trang điểm nhẹ nhàng, có thể dùng những loại kem nền đã tích hợp thay cho kem chống nắng, kem lót và lớp nền để tránh bôi quá nhiều thứ lên mặt, gây tổn thương da, tạo điều kiện cho mụn có cơ hội phát triển.

Hạn chế trang điểm để tránh những tổn thương cho da mụn

Hạn chế trang điểm để tránh những tổn thương cho da mụn

Tẩy da chết thường xuyên

Loại bỏ tế bào chết cũng là cách để da sạch sẽ và thông thoáng, hạn chế tình trạng dầu thừa và bụi bẩn tích tụ. Để tìm được cách tẩy tế bào chết cho da mụn, bạn hãy lưu ý: da mụn dường như “đỏng đảnh” và khó chiều chẳng khác da nhạy cảm. Do đó, bạn nên chọn những công thức tẩy tế bào chết có thành phần dịu nhẹ nhất để tránh da sưng đỏ hay sần sùi.

Tích cực đắp mặt nạ dưỡng da

Da mụn thì đã sao chứ? Vẫn cứ đắp mặt nạ dưỡng da đều đều được nha các nàng. Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da dành cho da mụn, không chỉ riêng gì mặt nạ. Chính vì vậy, mà việc của bạn bây giờ chỉ là lựa chọn loại mặt nạ nào “hợp rơ” với mình thôi.

Tích cực đắp mặt nạ dưỡng da

Tích cực đắp mặt nạ dưỡng da

Tùy thuộc vào đặc tính và tình trạng da của mỗi người, bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ cung cấp dưỡng chất, vitamin, chống lão hóa da nếu không gặp vấn đề về mụn. Còn riêng đối với da bị mụn, bạn nên chọn các loại mặt nạ có chứa thành phần BHA, a xít để chống sưng, viêm mủ.

Uống nhiều nước

Uống nước góp phần đào thải các tạp chất có trong lỗ chân lông, tăng cường sự lưu thông và tuần hoàn máu, làm cho làn da khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, uống nhiều nước cũng sẽ giúp làn da có được đổ ẩm thích hợp cũng như làm căng đầy các tế bào da. Tuy nhiên hầu hết mọi người chỉ uống nước khi thấy khát, nhưng các bạn biết không, các chuyên da khuyên chúng mình nên uống đầy đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là các bạn có làn da mụn.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Giấc ngủ là yếu tố quan trọng quyết định về sức khỏe của làn da. Theo một nghiên cứu về giấc ngủ, cứ mỗi một tiếng bạn thiếu ngủ sẽ làm tăng 14% nguy cơ căng thẳng tâm lý. Và chính sự căng thẳng này làm tăng sản xuất glucocorticoid dẫn đến bất thường về cấu trúc và chức năng của da nên khiến da dễ nổi mụn và tình trạng mụn cũng nặng nề hơn.

Theo  Thanh Niên

 

Liên kết hữu ích