Một số người dùng Apple bất ngờ bị khóa Apple ID

14/11/2018 - 09:23

Apple dường như đã khóa Apple ID của một nhóm người dùng trong 24 giờ qua mà không rõ lý do.

Apple ID bị khóa vì "lý do bảo mật"

Theo các báo cáo trên Reddit và Twitter, người dùng bị đăng xuất khỏi tài khoản Apple ID vì lý do bảo mật và buộc họ phải cài lại mật khẩu để truy cập tài khoản của mình. Người dùng cho biết họ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào trên iPhone, Apple TV và các thiết bị Apple khác trong khi đang dùng Apple Music, xem tivi… Thành viên diễn đàn Reddit xác nhận họ đều kích hoạt xác thực hai lớp và dùng mật khẩu iCloud độc nhất vô nhị cho Apple ID mà không dùng chung với tài khoản nào khác.

Apple gửi thông báo tạm khóa Apple ID cho người dùng

Trên Twitter, tài khoản hỗ trợ của Apple - @AppleSupport – hướng dẫn người dùng truy cập trang web cộng đồng Support Communities để xem phải làm gì khi Apple ID bị khóa và vô hiệu hóa. Trong gần như mọi trường hợp được đăng tải lên mạng xã hội, những người bị ảnh hưởng đều phải thay đổi mật khẩu Apple ID mới đăng nhập lại vào tài khoản được.

Do Apple không có thông báo chính thức nào và cũng không có nguyên nhân rõ ràng dẫn đến hiện tượng trên, không hiểu vì sao một bộ phận người dùng lại gặp sự cố và điều gì khiến Apple yêu cầu họ cài lại mật khẩu như vậy.

Theo DU LAM (ICT News)