Một số nội dung thí sinh thi THPT quốc gia cần đặc biệt lưu ý

20/06/2019 - 10:30

Còn ít ngày nữa, thí sinh sẽ chính thức bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Để tránh sai sót đáng tiếc, thí sinh cần tuyệt đối lưu ý những nội dung dưới đây:

Ảnh minh họa

Làm thủ tục dự thi

Thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh xuất trình Giấy Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ Căn cước công dân (gọi chung là Chứng minh nhân dân) và nhận Thẻ dự thi.

Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo cáo ngay cho cán bộ của Điểm thi để xử lý kịp thời;

Trường hợp bị mất Chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Trước khi vào phòng thi

Mỗi buổi thi, thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi (CBCT). Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Cần ghi nhớ, khi vào phòng thi thí sinh phải trình Thẻ dự thi cho CBCT.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ GD&ĐT); Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì); các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Theo HẢI BÌNH (Báo Giáo dục & Thời đại)