Một số sai lầm cần tránh khi gội đầu

12/09/2019 - 14:36

Gội đầu tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng gội đầu đúng cách.

mot so sai lam can tranh khi goi dau hinh 1

Bạn cần gội đầu ít nhất 2 lần mỗi tuần để duy trì mái tóc khỏe đẹp. Bạn cũng cần biết cách lựa chọn đúng loại dầu gội phù hợp nhất với tóc của mình. Sử dụng sai dầu gội không những không có lợi mà còn gây hại cho tóc.

mot so sai lam can tranh khi goi dau hinh 2

Sử dụng quá nhiều dầu gội đầu: Lý tưởng nhất là chỉ nên sử dụng dưới 3 thìa dầu gội đầu, không phụ thuộc vào chiều dài tóc, vì sử dụng quá nhiều dầu gội có thể khiến dầu gội lưu lại, từ đó có thể gây hại cho mái tóc và làm cho da đầu bị thay đổi tính dầu.

mot so sai lam can tranh khi goi dau hinh 3

Tốt hơn là nên pha loãng dầu gội với một chút nước trước khi gội. Thói quen này sẽ giúp bạn tránh sử dụng quá nhiều dầu gội và cũng bảo vệ tóc khỏi những tổn hại do các hóa chất có trong dầu gội.

mot so sai lam can tranh khi goi dau hinh 4

Không tập trung nhiều vào da đầu: Nhiều người có xu hướng tập trung vào gội phần đuôi tóc trong khi gội đầu và quên làm sạch phần da đầu. Thói quen này có thể khiến da đầu sinh dầu, không sạch trong khi phần đuôi tóc lại khô.

mot so sai lam can tranh khi goi dau hinh 5

Gội đầu quá nhanh: Sau khi cho dầu lên tóc, cần mát-xa da đầu vài phút, sau đó để dầu gội trên mái tóc của bạn ít nhất 3 phút trước khi gội sạch bằng nước, nếu không quá trình gội đầu sẽ không hiệu quả và tóc sẽ không được làm sạch.

mot so sai lam can tranh khi goi dau hinh 6

Không làm ướt đều da đầu và tóc trước khi gội: Nếu tóc và da đầu không ướt hoàn toàn, dưỡng chất từ dầu gội không thể hoạt động hiệu quả, việc này chỉ khiến tóc trở nên khô xơ hơn.

mot so sai lam can tranh khi goi dau hinh 7

Không dùng dầu xả hoặc dùng quá nhiều: Sau khi gội đầu, nếu bạn không dùng dầu xả thì mái tóc sẽ không thể mềm mượt và óng ả được. Các dưỡng chất trong dầu xả sẽ giúp tóc bóng mượt và bảo vệ các lớp biểu bì tốt hơn.

mot so sai lam can tranh khi goi dau hinh 8

Gội đầu hàng ngày: Việc gội đầu quá nhiều sẽ làm mất đi chất nhờn tự nhiên, khiến tóc dễ khô xơ và chẻ ngọn hơn.

Theo VŨ GIA (VOV)