Moura lập hat-trick đưa Tottenham vào chung kết đầy kịch tính

09/05/2019 - 08:30

Lucas Moura đã lập cú hat-trick để giúp Tottenham ngược dòng thắng đầy kịch tính Ajax 3-2 ở bán kết lượt về, qua đó ghi tên mình vào chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Lucas Moura đã lập cú hat-trick để giúp Tottenham ngược dòng thắng đầy kịch tính Ajax 3-2 ở bán kết lượt về, qua đó ghi tên mình vào chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa 3-3 sau hai lượt trận).

Moura đưa Tottenham vào chung kết Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Tottenham góp mặt ở trận cuối cùng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu này.

Kết quả này cũng đã giúp cho giấc mơ chung kết Champions League toàn Anh thành sự thật khi mà trước đó Liverpool đã làm nên kỳ tích với chiến thắng trước Barcelona (thua 0-3 ở lượt đi nhưng đã thắng 4-0 ở lượt về).

Trận chung kết trong mơ giữa Tottenham và Liverpool sẽ diễn ra trên sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid, vào ngày 2/6.

Trở lại trận đấu trên sân Johan Cruijff Arena, Ajax chính là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và có được ưu thế rất lớn khi vượt lên dẫn trước Tottenham 2-0 ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Moura lap hat-trick dua Tottenham vao chung ket day kich tinh hinh anh 1

de Ligt giúp Ajax khởi đầu như mơ.

Ngay phút thứ 5, từ tình huống đá phạt góc của Lasse Schoene, Matthijs de Ligt bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Ajax.

Đến phút 35, Tadic thực hiện đường chuyền như đặt để Hakim Ziyech băng lên dứt điểm nối chéo góc trước sự bất lực của thủ môn Lloris, nhân đôi cách biệt đồng thời nâng tỷ số lên 3-0 sau hai lượt trận.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, với tâm thế không còn gì để mất, Tottenham đã vùng lên mạnh mẽ và cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số của Lucas Moura ở phút 55.

Chỉ đúng 4 phút sau, tận dụng sai lầm của hàng thủ Ajax, chân sút người Brazil này đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội khách ở trận lượt về.

Moura lap hat-trick dua Tottenham vao chung ket day kich tinh hinh anh 2

Moura đã khiến những nỗ lực của Ajax trở nên vô nghĩa.

Cú đúp của Moura khiến cho trận bán kết lượt về giữa Ajax và Tottenham trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi cả hai đội tiếp tục chơi tấn công.

Ajax tạo ra nhiều cơ hội nhưng họ lại không thể tận dụng thành công, và đã phải nhận đòn trừng phạt từ đối phương.

Đúng những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 5, Moura đã khép lại ngày thi đấu thăng hoa của mình bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Tottenham, qua đó giúp đội nhà gỡ hòa 3-3 sau hai lượt trận và giành vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Moura lap hat-trick dua Tottenham vao chung ket day kich tinh hinh anh 3

Tottenham vào chung kết sau màn rượt đuổi kịch tính.

Theo ĐỖ HUY (Vietnam+)