Mozilla đóng cửa chương trình Test Pilot

17/01/2019 - 09:53

Mozilla vừa thông báo đóng cửa chương trình thử nghiệm Test Pilot, vốn cho phép người dùng Firefox cài đặt chức năng trình duyệt mới dưới dạng tiện ích bổ sung.

Theo Neowin, sau khi thử nghiệm các tiện ích bổ sung, Mozilla quyết định tích hợp các tính năng vào chính trình duyệt hoặc cung cấp chúng dưới dạng tiện ích công khai thay vì thông qua Test Pilot.

Test Pilot đã chính thức ngừng hoạt động ẢNH: MOZILLA

Cũng theo Mozilla, những người đang chạy thử nghiệm tiện ích này có thể tiếp tục sử dụng nó. Về cơ bản, họ chỉ di chuyển người dùng từ các phiên bản thông qua Test Pilot sang các tiện ích bổ sung có sẵn dưới dạng công khai trên trang web Mozilla Add-Ons.

Một số tiện ích bổ sung bị ảnh hưởng trong chính sách mới bao gồm Notes, Firefox Color, Side View, Price Wise và Email Tabs. Các dịch vụ dựa trên web là Send và Lockbox sẽ tiếp tục được phát triển tích cực trong năm nay dưới dạng sản phẩm độc lập. Theo Mozilla, Send và Lockbox sẽ được cập nhật tính năng đáng kể trong tương lai gần.

Bất cứ ai truy cập trang web Pilot Pilot từ ngày 22-1 sẽ được chào đón bằng tin nhắn chia tay và truy cập trang web cũng sẽ khiến tiện ích Test Pilot tự động gỡ cài đặt khỏi trình duyệt của người dùng. Người dùng cũng có thể gỡ cài đặt thủ công.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)