Mozilla phát hành Firefox 61 với nhiều cải tiến

27/06/2018 - 14:58

Mozilla đã phát hành bản cập nhật lớn cho trình duyệt Firefox của mình - Firefox 61, bao gồm một số thay đổi để làm cho trải nghiệm duyệt web nhanh và hiệu quả hơn.

Firefox 61 mang đến trải nghiệm chuyển đổi giữa các tab nhanh hơn - Ảnh chụp màn hình

Theo Neowin, một trong những điểm nổi bật mới của bản phát hành là khả năng thêm công cụ tìm kiếm vào danh sách “Search with” của trình duyệt bằng cách truy cập vào menu tác vụ của trang khi truy cập trang web cung cấp plugin OpenSearch, chẳng hạn như IMDb.

Mozilla cũng làm cho trải nghiệm chuyển đổi tab nhanh hơn và giảm tải màn hình khi chuyển đổi giữa các tab bằng cách tải trước các tab không hoạt động khi người dùng đang di chuột, giúp giảm tải sau khi người dùng đã nhấp vào tab.

Phiên bản mới nhất của Firefox cũng thêm chức năng quản lý tab vào WebExtensions, cho phép người dùng ẩn và hiển thị các tab cụ thể trong khi vẫn mở chúng hoặc kích hoạt các phản ứng nhất định khi tab mở hoặc đóng.

Các cải tiến khác trong Firefox 61 bao gồm phân tích cú pháp CSS song song và hỗ trợ TLS 1.3 được bật theo mặc định. Nếu chưa cài đặt Firefox, người dùng có thể tải xuống phiên bản cài đặt từ trang web của nhà sản xuất, trong khi nếu đã cài đặt Firefox thì nó sẽ được cập nhật thông qua trình cập nhật tích hợp bên trong trình duyệt.

Theo Thanh Niên