MU-Arsenal: ‘Derby nước Anh’ nhạt nhòa

01/10/2019 - 09:11

Manchester United và Arsenal đã chấp nhận chia điểm trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 7 Ngoại hạng Anh. Tỷ số hòa khiến cả hai đội bóng đều thất vọng, nhưng đó là một kết quả hợp lý cho màn thể hiện của họ.


Trận derby nước Anh diễn ra không như kỳ vọng của người hâm mộ. Ảnh: DM

Đã hơn 1 thập kỷ Arsenal không thể thắng trên sân của Man United. Với việc Quỷ đỏ đang trong giai đoạn khủng hoảng lực lượng trầm trọng, những tưởng đây sẽ là thời cơ để Pháo thủ xóa dớp đen này, song Pháo thủ vẫn không thể tận dụng cơ hội đánh chiếm “Nhà hát”.

So với trận thua West Ham 0-2 cách đây 1 tuần, HLV Solskjaer có vài sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Hậu vệ sinh năm 1997 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB, Tuanzebe đá chính thay Wan-Bissaka. Đặc biệt tuyến giữa có sự trở lại của ngôi sao quan trọng Paul Pogba sau gần 1 tháng vắng mặt vì chấn thương. Trên hàng công, Jesse Lingard thế chỗ của Juan Mata.


Bàn thắng mở tỷ số của MU diễn ra khá bất ngờ. Ảnh: DM

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh khi cả hai đều cố gắng đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, rất nhiều tình huống chuyền hỏng khiến cả hai đều không thể tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Bên phía Arsenal, cả Emerick Aubameyang và Nicolas Pepe đều thi đấu khá nỗ lực nhưng những pha phối hợp của 2 tiền đạo này với nhau rất thiếu chính xác. Đặc biệt là Pepe, bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal thi đấu khá tệ.


Màn thể hiện của 2 HLV không có nhiều đột biến. Ảnh: DM

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, chủ nhà MU bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số sau tình huống phản công nhanh bên cánh phải. Cú sút chân phải quá hiểm hóc của tiền vệ Scott McTominay khiến thủ môn Bernd Leno của Arsenal đứng chôn chân một chỗ nhìn bóng vào lưới.

Đây là lần đầu tiên, tiền vệ người Scotland McTominay ghi bàn tại Old Trafford trong sự nghiệp cầu thủ. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp đấu đầu tiên.


Pha ghi bàn dễ dàng của Aubameyang. Ảnh: DM

MU nhập cuộc khá tốt ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, khi mà các cơ hội còn chưa tìm đến Quỷ đỏ, sai lầm ngớ ngẩn ở hàng thủ đã khiến họ phải nhận cái kết đắng. Phút 58, tận dụng cơ hội từ đường chuyền hỏng của Axel Tuanzebe, hậu vệ trái lần đầu tiên đá chính ở Ngoại Hạng Anh mùa này dẫn đến tình huống đỡ bóng hụt của trung vệ Victor Lindelof, tạo điều kiện để Saka tung ra đường chuyền dọn cỗ để chân sút người Gabon Aubameyang băng xuống bấm bóng kỹ thuật đánh bại thủ môn David de Gea.


Công nghệ VAR đưa trận đấu về thế cân bằng. Ảnh: DM

Bàn thắng này đã phải nhờ đến sự tư vấn của VAR. Ban đầu, trọng tài chính đã từ chối khi cho rằng các cầu thủ Arsenal rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông đã công nhận bàn thắng hợp lệ cho Aubameyang.

Ngay sau đó, Arsenal suýt có bàn thứ 2 nếu như cú ra chân nhanh của Saka trong vòng cấm địa không sượt qua người Maguire, làm bóng bay qua xà ngang.

Đây đã là trận đấu thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường MU không ghi nổi quá 1 bàn/trận (từ đầu mùa, MU cũng mới chỉ chơi tổng cộng 9 trận. Lần duy nhất Quỷ đỏ ghi hơn 1 bàn chính là chiến thắng 4-0 trước Chelsea ở ngày ra quân Premier League 2019-2020).

Những phút cuối trận, cả hai đều có những cơ hội để giành trọn 3 điểm, tuy nhiên đều không thể tận dụng được. Chung cuộc, MU và Arsenal hòa nhau 1-1 tại Old Trafford, một kết quả hợp lý cho màn thể hiện của cả hai đội. Quỷ đỏ vẫn giữ được thành tích bất bại trên sân nhà trước Pháo thủ từ tháng 9-2006.

Kết quả này giúp Arsenal có được 12 điểm và vẫn giữ được vị trí thứ 4 tại Premier League 2019-2020, tuy nhiên đội bóng của HLV Emery đang bị đội đầu bảng Liverpool bỏ xa tới 9 điểm, trong khi MU từ thứ 8 tụt xuống thứ 10 với 9 điểm.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

MU: De Gea, Tuanzebe, Lindelof, Maguire, Young, McTominay, Pogba, Andreas Pereira, Lingard, James, Rashford.

Arsenal: Leno, Chambers, Papastathopoulos, Luiz, Kolasinac, Torreira, Xhaka, Guendouzi, Pepe, Aubameyang, Saka.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin tức)