MU chính thức sa thải Mourinho: Cái kết được báo trước

18/12/2018 - 18:39

CLB Manchester United đã chính thức phát đi thông báo sa thải HLV Jose Mourinho sau thành tích tệ hại của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải này.

Hàng loạt hãng tin quốc tế đã đưa thông tin HLV người Bồ Đào Nha Jose Mourinho đã chính thức bị Manchester United sa thải.

Mourinho trên đường tới trung tâm huấn luyện Carrington nhận "trát" sa thải.

Website CLB giàu thành tích nhất nước Anh cũng đã chính thức phát ra thông báo đầy ngắn gọn, “CLB Manchester United thông báo rằng, HLV Jose Mourinho đã rời khỏi CLB ngay lập tức. CLB muốn cám ơn Jose vì những việc ông ấy đã làm trong thời gian ở Man United và chúc ông ấy thành công trong tương lai”.

“Một HLV mới sẽ được bổ nhiệm tạm thời cho đến cuối mùa giải này, trong khi CLB tiến hành tìm kiếm một HLV chính thức”, trích thông báo của MU.

HLV Jose Mourinho đã đến trung tâm huấn luyện Carrington của M.U vào 9 giờ sáng nay (giờ Anh) và bị sa thải sau đó ít phút. Mourinho sẽ nhận được khoản tiền đền bù hợp đồng lên đến 22,5 triệu bảng Anh.

Hiện HLV Zinedine Zidane và Mauricio Pochettino là hai ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV trưởng Man Utd. Trong khi đó, trợ lý của Mourinho, Michael Carrick có thể ngồi ghế tạm quyền ở MU trong lúc chờ đợi một vị HLV chính thức về giải cứu “quỷ đỏ”.

Mourinho không còn kiểm soát được phòng thay đồ của MU.

Vào đầu tuần, MU đã kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng 1 năm với Anthony Martial như họ đã từng làm với David de Gea tháng trước. BLĐ MU thừa hiểu rằng, nếu sa thải Mourinho thì việc gia hạn hợp đồng dài hạn với các ngôi sao trụ cột sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, người đại diện của Martial, Philippe Lamboley nói: 'Tôi rất bi quan. MU đã đưa ra lời đề nghị không giống như chúng tôi mong đợi”.

Phòng thay đồ MU hiện đang dậy sóng vì các cầu thủ không phục HLV Mourinho. Người được cho là cầm đầu cuộc nổi loạn chính là ngôi sao người Pháp, Paul Pogba. Chính Mourinho cũng không ngại giấu giếm sự việc và tống cổ Pogba lên ghế dự bị suốt thời gian qua.

Việc sa thải Mourinho là điều đã được dự đoán từ lâu vì bên cạnh thành tích thê thảm của MU, thì Mourinho cũng đã không còn kiểm soát được các cầu thủ. MU sa thải Mourinho được cho là cần thiết để ổn định lại tình hình đội bóng. Mourinho thường có “chu kỳ” tệ hại ở năm thứ ba dẫn dắt một CLB. Và tại MU điều đó không là ngoại lệ…

Hiện tại, MU đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 26 điểm sau 17 vòng đấu. Họ kém đội đầu bảng Liverpool đến 19 điểm và kém vị trí thứ tư của Chelsea đến 11 điểm.

Tại Champions League, MU đã lọt vào vòng knock-out và sẽ đối đầu với gã nhà giàu nước Pháp, PSG.

Theo PLO