MU đấu Arsenal, Solskjaer đang quá ảo tưởng

30/09/2019 - 14:38

MU đối mặt nhiều khó khăn trước Arsenal (2h ngày 1/10), trong khi Solskjaer sống với ảo tưởng hơn là nhìn vào thực tế.

MU và sự ảo tưởng của Solskjaer

"Thành Rome không chỉ được xây trong một ngày. Chúng tôi cần thời gian. Tôi muốn tạo một bản sắc, văn hóa riêng cho MU", Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố khi chuẩn bị cho trận gặp Arsenal, đấu muộn vòng 7 Premier League.

MU tiếp Arsenal với nhiều áp lực

Solskjaer như muốn ám chỉ, Sir Alex Ferguson vĩ đại cũng cần đến năm thứ 7 ở Old Trafford để mang về danh hiệu Premier League đầu tiên cho MU.

Tuy nhiên, bóng đá ngày nay không giống như những thập niên trước. Mọi thứ có thể thay đổi chỉ sau một vài ngày.

Trong bóng đá hiện đại, niềm tin, tinh thần, tâm lý và phong cách chiến thuật riêng rất quan trọng.

Solskjaer đã tạo được điểm tích cực nào cho MU trong các yếu tố trên? Chưa có gì, ngoài một tập thể thiếu niềm tinh, không có cá tính riêng và lối đá nhạt nhòa.

Trong 17 trận đầu tiên dẫn MU, Solskjaer giành 14 chiến thắng theo lối đá phòng ngự phản công. Hiện tại, Quỷ đỏ không có bản sắc, và những chiến thắng cứ lẩn tránh họ.

Cũng ở thành Manchester, Man City thành công nhờ một tư tưởng bóng đá riêng của Pep Guardiola, được xây dựng bài bản và có sự kết nối với mọi khía cạnh xung quanh.

Liverpool chưa vô địch Premier League, nhưng giành Champions League và luôn được yêu thích nhờ bản sắc riêng mà Jurgen Klopp truyền vào.

Maguire chưa mang đến sự chắc chắn cần thiết cho MU

Với MU, bản sắc chỉ là những từ ngữ tồn tại trong lời nói của Solskjaer. Ông chưa thể tạo cho Quỷ đỏ một phong cách riêng, thậm chí cho đến lúc này không thể kiểm soát nội bộ đội bóng.

Solskjaer phải nhìn về thực tại

MU đang trải qua giai đoạn tệ nhất trong khoảng 30 năm trở lại đây, với những kết quả không khả quan, và đội hình thì nhìn đâu cũng thấy thiếu.

Kết quả không tốt trên sân cỏ có lỗi lớn từ Solskjaer, cho dù nguyên nhân chính vẫn là chính sách chuyển nhượng mà Ed Woodward quyết định.

Mùa này, MU chi 150 triệu bảng cho các bản hợp đồng Aaron Wan-Bissaka, Daniel James và Harry Maguire. Solskjaer gạt bỏ thẳng tay nhiều gương mặt từ các triều đại trước để thiết lập bộ khung cho mình.

Nhưng hiệu quả trong công việc mà Solskjaer đang làm là không cao. Maguire - hậu vệ đắt giá nhất lịch sử, chưa mang đến sự chắc chắn cần thiết cho hàng thủ.

Solskjaer đang ảo tưởng thay vì nhìn vào thực tế chiếc ghế của chính mình

Daniel James tạo được hiệu ứng nhất định, nhưng tính ổn định không có. Trong cả hợp đồng mới, cho đến lúc này chỉ Wan-Bissaka ổn định, dẫu chưa cho thấy giá trị 50 triệu bảng là xứng đáng.

Theo báo cáo của bộ phận tài chính MU, trong quý 4 của năm báo cáo tình chính mới nhất, doanh thu của đội chủ sân Old Trafford lỗ kỷ lục 22,2 triệu bảng.

Ngoài việc không thể dự Champions League, các trận đấu thất vọng, cùng những rắc rối nội bộ liên tục phát sinh, tài chính của MU ảnh hưởng cũng là dễ hiểu.

Trước trận tiếp Arsenal, một tín hiệu tiêu cực khác về thương mại cũng được đưa ra: cổ phiếu MU giảm 36% so với tháng 8-2018. Nghĩa là giá trị của CLB đang tụt giảm khủng khiếp.

Thế nên, thay vì ảo tưởng về một bản sắc và văn hóa riêng, Solskjaer cần nhìn về thực tại. Nhà cầm quân người Na Uy phải tự cứu mình, bằng việc tìm ra công thức giúp MU thắng Arsenal.

Theo Vietnamnet