MU gặp cạm bẫy, Solskjaer chờ tinh thần Liverpool

24/10/2019 - 13:49

MU đối đầu Partizan mở màn chuỗi 4 trận sân khách liên tiếp (23h55 ngày 24-10), và Solskjaer đang chờ đợi đội nhà thể hiện tinh thần Liverpool.

MU và cạm bẫy sân khách

Lần gần nhất MU giành chiến thắng trên sân khách? Thắng lợi 3-1 trước PSG trên sân Công viên các Hoàng tử hồi tháng 3, trong trận đấu mà Gigi Buffon mắc sai lầm tạo điều kiện để Romelu Lukaku thành ngôi sao.

MU chuẩn bị đối mặt 4 trận sân khách liên tiếp

Từ đó đến nay, sân khách trở thành nỗi ám ảnh với MU. Quỷ đỏ trải qua 11 trận liên tiếp không thắng khi rời Old Trafford.

Trong 11 trận không thắng sân khách - kết quả tệ nhất trong 30 năm nay, MU thua đến 7 trận, hòa 5.

Riêng mùa giải 2019-20, MU có 5 trận không thắng sân khách. Trong đó, có 3 trận gần nhất các cầu thủ của Ole Gunnar Solskjaer không thể ghi bàn, và thua 2.

Giờ đây, MU đang chuẩn bị cho hành trình 4 trận sân khách liên tiếp, bắt đầu bằng cuộc chiến với Partizan ở Europa League.

Sau trận đấu ở Belgrade, Serbia, MU gặp các đội chủ nhà Norwich và Bournemouth trong khuôn khổ Premier League. Xen giữa hai cuộc chiến này là trận thư hùng với Chelsea ở League Cup.

Partizan không phải đội bóng lớn ở châu Âu. Nhưng những trận đấu ở Belgrade luôn đầy cạm bẫy với bất kỳ đối thủ nào.

MU cần thể hiện tinh thần như trước Liverpool

Tương tự, Norwich và Bournemouth là những kẻ luôn sẵn sàng nổi loạn. Cả hai đều yếu, nhưng luôn chiến đấu bằng tinh thần, và tâm lý không e ngại.

Trong khi đó, Chelsea của Frank Lampard vẫn chưa quên trận thua 0-4 hồi đầu. Ở Stamford Bridge, đội bóng thành London rất muốn đòi món nợ khi tái ngộ trên sân chơi League Cup.

Solskjaer chờ tinh thần Liverpool

Trước khi bước vào chuỗi 4 trận sân khách liên tiếp, MU có trận hòa khá tích cực với Liverpool trên sân nhà Old Trafford.

Trận hòa Liverpool là hệ quả hợp lý từ chiến thuật mà Solskjaer triển khai.

Nhà cầm quân người Na Uy xây dựng lối đá phòng ngự phản công hợp lý, khiến đội bóng của Jurgen Klopp không có cơ hội chơi bóng như thường lên.

Trận đấu trước Partizan mang nhiều ý nghĩa với Solskjaer và MU

Bên cạnh chiến thuật, tinh thần của MU được thể hiện cực tốt trước Liverpool. Đối đầu với đối thủ truyền kiếp, Quỷ đỏ có thêm động lực chiến đấu.

Solskjaer đang chờ đợi tinh thần ấy tiếp tục được duy trì, khi Quỷ đỏ bước vào cuộc chiến với Partizan.

Có thể nói, trận chiến với Partizan mang ý nghĩa rất quan trọng. Không thắng ở Serbia, tâm lý trên sân khách của MU tiếp tục có vấn đề.

Ngược lại, chiến thắng trước Partizan sẽ giúp MU giải tỏa áp lực tâm lý. Khi ấy, các cầu thủ của Solskjaer trở nên tự tin hơn để chiến đấu với các đối thủ trong nước.

Bây giờ hoặc không bao giờ, MU phải thể hiện tinh thần như trận hòa Liverpoo, để thắng Partiza. Đến lúc đó, tương lai của Solskjaer cũng được đảm bảo hơn.

Theo Vietnamnet