MU - Liverpool: Đại chiến giành ngôi Á quân

10/03/2018 - 09:04

Trận đại chiến giữa MU và Liverpool tối nay có ý nghĩa quyết định tới ngôi Á quân Premier League mùa này.

Trận đại chiến giữa MU và Liverpool là tâm điểm chú ý vòng 30 Premier League. (Ảnh: Sky Sports)

Bộ mặt nào của Quỷ đỏ?

MU dưới thời Jose Mourinho dường như có 2 bộ mặt khác nhau trên sân nhà và sân khách. Hễ rời xa Old Trafford là Quỷ đỏ sẵn sàng trình diễn thứ bóng đá buồn ngủ bằng lối chơi tẻ nhạt. Nhưng mỗi khi thi đấu trên sân nhà, thầy trò Jose Mourinho luôn nhập trận với tâm thế của kẻ đi tìm chiến thắng.

Ở những trận đại chiến cũng vậy, MU có thể “dựng xe bus” một cách xấu xí hòng kiếm một trận hòa khi tới làm khách của top 6 Premier League. Tuy nhiên, ở Old Trafford mới chỉ có Pep Guardiola ca khúc khải hoàn khi tới làm khách của Jose Mourinho.

Sân Old Trafford sẽ là nơi MU có 2 trận đấu then chốt cho cả mùa giải trong vòng 4 ngày tới: cuộc đại chiến cho ngôi Á quân Premier League với Liverpool và trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Sevilla. “Người đặc biệt” Jose Mourinho sẽ toan tính ra sao để Quỷ đỏ giành 2 thắng lợi quan trọng?

nhan dinh mu vs liverpool vong 30 premier league hinh 2

MU vừa phải hoạt động hết công suất để lội ngược dòng thắng Crystal Palace 3-2 hồi đầu tuần. (Ảnh: Getty)

Hiện tại, phong độ của hàng thủ MU đang tỏ ra bất ổn. 3 vòng gần nhất ở Premier League, MU đều để thủng lưới. Và nếu David De Gea không chơi xuất thần, Quỷ đỏ khó lòng cầm hòa Sevilla 0-0 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Ngược lại, hàng công MU đang mang tới những tín hiệu tích cực, đặc biệt là mũi nhọn Romelu Lukaku đã ghi 4 bàn/4 trận gần nhất. Ngoài ra, Alexis Sanchez dần tìm thấy tiếng nói chung với toàn đội, Paul Pogba bắt đầu cho thấy sự chững chạc và tài năng trẻ Scott McTominay mang tới hiệu ứng mới mẻ nơi tuyến giữa.

Liverpool sẵn sàng đánh chiếm ngôi Á quân

Thành tích đối đầu đang nghiêng về phía Liverpool, khi họ bất bại trước MU ở 5 trận đại chiến gần nhất (thắng 1, hòa 4). Tuy nhiên, suốt 4 năm qua The Kop không hề biết mùi thắng lợi khi làm khách tại Old Trafford.

Màn trình diễn của Liverpool ở những chuyến làm khách của các đội bóng lớn mùa này không mấy ấn tượng. Thầy trò Jurgen Klopp đã thảm bại trên sân của Tottenham, Man City và chia điểm với Arsenal. Đội bóng vùng Merseyside cũng chỉ giữ sạch lưới 4/14 trận sân khách ở Premier League mùa này.

nhan dinh mu vs liverpool vong 30 premier league hinh 3

Salah đã ghi 8 bàn/8 trận gần nhất của Liverpool. (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, Liverpool có thừa sự tự tin khi viếng thăm MU tối nay. Bởi lẽ, cảm hứng chơi bóng của thầy trò Jurgen Klopp đang lên rất cao với 4 chiến thắng/5 trận gần nhất. Đáng chú ý, hàng phòng ngự Liverpool chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trong chuỗi trận này.

Trong khi đó, hàng công Liverpool thể hiện sức công phá mãnh liệt với 13 lần chọc thủng lưới đối thủ trong 5 trận gần nhất. Hiện tại, tam tấu Mohamed Salah – Sadio Mane – Roberto Firmino có lẽ là bộ ba tấn công lợi hại bậc nhất châu Âu.

Ngoài ra, Liverpool cũng có đủ lực lượng mạnh nhất khi tới làm khách ở Old Trafford. Trái ngược với MU đang thiếu vắng một loạt cầu thủ gồm: Ander Herrera, Daley Blind, Marouane Fellaini, Phil Jones và Anthony Martial.

Trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League giữa MU và Liverpool sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 10/3, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

MU: De Gea, Valencia, Smalling, Bailly, Shaw, Matic, Pogba, Mata, Lingard, Lukaku, Sanchez

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Milner, Henderson, Can, Salah, Firmino, Mane

Theo VOV