Mưa dông làm hư hỏng nhiều nhà dân và công sở ở Vĩnh Long

12/07/2018 - 15:04

Cơn mưa kèm theo dông lốc vào trưa 11-7 đã làm thiệt hại nhiều nhà dân và công sở ở Vĩnh Long

A A

Ngày 12-7, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơn mưa kèm theo dông lốc xảy ra vào trưa 11-7 đã làm 14 căn nhà bị sập và tốc mái, trong đó một căn bị sập hoàn toàn và 1 cơ quan công sở bị hư hại tài sản.

Một căn nhà của người dân ở huyện Trà Ôn bị dông lốc làm tốc mái.

Theo đó, các địa phương bị thiệt hại do dông lốc là các huyện: Mang Thít, Bình Tân, Trà Ôn và Long Hồ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và ngành chức năng đã đến khảo sát ghi nhận thiệt hại, đồng thời phối hợp người dân khắc phục hậu quả.

Một cơ quan ở huyện Long Hồ bị bể kính do dông lốc.

Cũng theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long, trong sáu tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh thiệt hại do thiên tai ước tính 14,28 tỷ đồng. Trong đó, gió mạnh, mưa lớn, triều cường và sạt lở đất đã gây hư hỏng 118 căn nhà, sạt lở xảy ra 127 điểm, thiệt hại công trình thủy lợi khoảng 3,68 km, hơn 242 ha diện tích sản xuất nông nghiệp và 1,12 ha thủy sản chịu ảnh hưởng. Trong đó, làm chết hai người (do sét đánh) và một người bị thương. Đến nay, tổng kinh phí hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai hơn 2,4 tỷ đồng.

Theo Công Lý