Mùa hè của con em đoàn viên

06/07/2018 - 07:56

 - Trong dịp hè, các cấp công đoàn đều tạo điều kiện cho các em thiếu nhi là con em đoàn viên được học tập, vui chơi nhiều nội dung bổ ích. Đặc biệt, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động sinh hoạt hè, mỗi công đoàn cơ sở (CĐCS) đều có cách làm sinh động, vừa tạo sân chơi hấp dẫn cho các em, vừa mang tính giáo dục hiệu quả.

Dịp 1-6, CĐCS Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã phối hợp các cơ quan tổ chức vui tết thiếu nhi. Trong chương trình, các cháu được tham gia sinh hoạt tập thể, các trò chơi dân gian, tô màu, tham quan khu ẩm thực và được tuyên truyền giáo dục để hiểu được ý nghĩa ngày Quốc tế Thiếu nhi. Dịp này, Ban Chấp hành CĐCS đã tặng quà và khen thưởng cho 43 cháu học từ cấp mầm non đến đại học đạt danh hiệu “Bé khỏe - bé ngoan”, “Cháu ngoan Bác Hồ”, học sinh khá, giỏi.

Tại Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang, công tác chăm lo cho con em người lao động là nội dung quy trì hiệu quả hàng năm. CĐ triển khai các hoạt động như: tuyên truyền động viên cán bộ, công nhân lao động về nâng cao nhận thức và trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, phát thưởng con đoàn viên đạt thành tích tốt trong học tập và tổ chức các hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em, ngày Gia đình Việt Nam. Năm học 2017-2018, công ty đã tặng quà cho 343 cháu là học sinh giỏi 3 cấp, trong đó có 37 cháu được thưởng vì đạt thành tích 5 năm liền. 

Trong hè này, CĐCS Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang tổ chức biểu dương, khen thưởng cho gần 100 em học sinh là con của cán bộ, viên chức đạt thành tích học tập tốt, học sinh xuất sắc và đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” năm học 2017 - 2018.

Đồng thời, tổ chức họp mặt, biểu diễn các tiết mục văn nghệ, ảo thuật, trò chơi có thưởng và tặng quà cho tất cả các cháu thiếu nhi. CĐ còn phối hợp Phường đoàn Bình Khánh đến từng nhà tặng quà 20 hộ gia đình neo đơn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mua 4 thẻ bảo hiểm y tế tặng học sinh hoàn cảnh khó khăn xã Tân An (TX. Tân Châu) trong lễ ra quân Tháng Thanh niên 2018 của tỉnh.

Lớp học bơi miễn phí cho con đoàn viên hoàn cảnh khó khăn

Hướng đến những học sinh hoàn cảnh khó khăn có tinh thần nỗ lực vươn lên học tập ở vùng nông thôn, CĐCS Trường Tiểu học “B” Long Thạnh (TX. Tân Châu) phối hợp Ban Giám hiệu trường tổ chức “Hội chợ xuân” trong toàn thể đoàn viên, học sinh nhà trường. Toàn bộ số tiền bán hàng sẽ dành lại để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Ngoài gian hàng ẩm thực, trường còn tổ chức hội thi vẽ tranh, hội diễn thời trang, trò chơi ném bóng vào rổ, thu hút hơn 1.000 người tham gia.

Đặc biệt, mùa hè này, thực hiện chủ trương của tỉnh về phổ cập bơi cho trẻ trong dịp hè, lần đầu tiên LĐLĐ tỉnh tổ chức lớp học bơi miễn phí cho 52 cháu (từ 11 đến 15 tuổi) là con đoàn viên, công nhân, viên chức lao động hoàn cảnh khó khăn thuộc 10 khối thi đua trực thuộc.

Em Phạm Nguyễn Thảo Nguyên, Trường Phổ thông thực hành sư phạm chia sẻ: “Con xem trên ti vi, trên báo đưa tin về nhiều vụ tai nạn đuối nước trẻ em, chúng con rất lo lắng cho bản thân mình cũng như các bạn có cùng hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện tham gia học bơi. Tham gia lớp học bơi miễn phí này con rất vui mừng và háo hức. Đây là hoạt động bổ ích, con hứa sẽ tập luyện thật tốt để đạt hiệu quả cao”.

Theo kế hoạch, trong tháng 7, các em học sinh là con đoàn viên hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập khá, giỏi sẽ tiếp tục được tham gia vào chương trình chăm lo hoạt động vui hè tại Khu du lịch Vạn Hương Mai. Các cấp CĐ còn chuẩn bị công tác xét chọn tặng học bổng Tôn Đức Thắng và tặng quà “Tiếp bước đến trường” với mục đích đem đến mùa hè bổ ích, phong.

MỸ HẠNH