Mua sắm đồ điện lạnh mùa nắng nóng

03/05/2019 - 08:31

 - Những ngày qua, nắng nóng khiến nhu cầu của người dân về các mặt hàng điện lạnh tăng cao. Từ thực tế này, các trung tâm điện máy, siêu thị… chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, thu hút lượng lớn người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm. Đồng thời, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng.

Nhu cầu tăng

Những ngày qua, thời tiết nắng nóng kéo dài trên diện rộng khiến nhu cầu mua sắm các thiết bị làm mát của người dân tăng cao. Tại các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Long Xuyên như: Nguyễn Kim, Nguyễn Huệ, Điện Máy Xanh, Điện Máy Chợ Lớn, VinPro… lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm rất đông, số lượng các mặt hàng như: máy điều hòa, quạt mát… được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn và mua sắm.

Tại siêu thị Nguyễn Kim, khách hàng đến tham quan, mua sắm các thiết bị làm mát rất đông. Anh Nguyễn Văn Út (xã Hòa Bình, Chợ Mới) cho biết, sau khi thống nhất cùng vợ, anh quyết định mua 1 máy lạnh để phục vụ gia đình. “Sau khi tham quan, tôi thấy các sản phẩm ở đây phù hợp với túi tiền, đáp ứng nhu cầu của đa số người dân. Đặc biệt, hiện nay có rất nhiều mặt hàng ưu đãi, được hỗ trợ lắp đặt miễn phí nên tôi rất an tâm”. Anh Út cho biết thêm, mua sắm các mặt hàng điện lạnh vào thời điểm này giá cả ổn định và có nhiều mặt hàng để người tiêu dùng lựa chọn.

Có mặt tại siêu thị Điện Máy Xanh (Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên), tại khu vực bán sản phẩm quạt điều hòa, máy lạnh luôn có lượng lớn khách hàng tìm đến tham khảo và chọn mua. Anh Huỳnh Tấn Phước (phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng như thế này rất khó chịu, do đó tôi quyết định mua máy lạnh lắp trong phòng để ngủ thoải mái. Sau khi tìm hiểu và được nhân viên tư vấn về chất lượng sản phẩm, tôi quyết định mua máy lạnh có chức năng tiết kiệm điện. Máy lạnh loại này vừa tiết kiệm điện, vừa thân thiện với môi trường”.

Theo anh Linh (nhân viên cửa hàng Điện Máy Xanh), từ sau Tết Nguyên đán đến nay, lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm rất đông. Trong đó sản phẩm bán chạy nhất là máy điều hòa, máy lạnh và quạt máy, quạt phun sương, quạt hơi nước... Đối với các dòng máy lạnh, máy điều hòa của các hãng như: Panasonic, Toshiba, Sharp, Daikin… đều sử dụng cộng nghệ tiết kiệm điệm (inverter) để tiết kiệm năng lượng, giá các mặt hàng từ 6 - 25 triệu đồng. Đối với quạt mát, khách hàng ưa chuộng nhất là sản phẩm của các hãng như: Senko, Asia, Mitsubishi... giá dao động từ 200.000 - 2 triệu đồng/sản phẩm.

Mua sắm đồ điện lạnh mùa nắng nóng

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Để đáp ứng nhu cầu của “thượng đế”, năm nay các nhà sản xuất tung ra nhiều sản phẩm có sự thay đổi, cải tiến đáng kể về hình thức, mẫu mã sản phẩm cũng như tính năng tiên tiến, hiện đại hơn.  Đối với máy lạnh, các nhà sản xuất tập trung vào các loại thiết bị ứng dụng công nghệ hiện đại nhưng không quên vấn đề tiết kiệm điện. Nhiều loại máy lạnh, máy điều hòa còn tích hợp thêm chức năng điều khiển bằng điện thoại di động thông qua kết nối wifi. Đối với các dòng quạt, có nhiều loại đáp ứng theo nhu cầu của từng đối tượng khách hàng như: quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt điều hòa…

Dù có nhiều thay đổi, nhưng giá các thiết bị điện lạnh ổn định, không có biểu hiện đẩy giá lên cao. Nguyên nhân do các cửa hàng, siêu thị điện máy nắm bắt được nhu cầu mua sắm của người dân nên chủ động chuẩn bị sẵn nguồn hàng và không tăng giá đột biến. Ngược lại, để thu hút và cạnh tranh, nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng. Bên cạnh việc hỗ trợ trả góp “0 đồng”, các trung tâm còn áp dụng các mức hỗ trợ như: miễn phí ống đồng, vệ sinh, lắp đặt, giảm giá các loại sản phẩm… Theo kinh nghiệm của nhiều người, khi chọn mua đồ điện lạnh, người tiêu dùng cần so sánh kỹ mức giá giữa các cửa hàng, phải tính toán cẩn thận giá trị của các sản phẩm khuyến mãi bởi chúng có thể bị tính “gộp vào giá bán”.

Thị trường điện lạnh đang vào “mùa”, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, người tiêu dùng nên tìm đến những cửa hàng điện lạnh uy tín để được tư vấn kỹ, lựa chọn sản phẩm phù hợp và có chế độ bảo hành tốt để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng. Bên cạnh đó, người dân cần chú ý tiết kiệm điện và sử dụng điện hợp lý trong mùa nắng nóng.

ĐỨC TOÀN