Mũi Cà Mau sớm trở thành khu du lịch Quốc gia

04/07/2018 - 16:35

Ngày 4-7, nguồn tin của PV cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch Quốc gia (DLQG) Mũi Cà Mau đến năm 2030.

A A

Theo phương án được duyệt, mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, phát triển khu DLQG Mũi Cà Mau thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái, trải nghiệm rừng ngập mặn đặc sắc, điểm đến quan trọng trên hành trình tham quan vùng ĐBSCL.

Đến năm 2030, khu du lịch Mũi Cà Mau đáp ứng các tiêu chí và được công nhận là khu DLQG, đón 2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 22.000 lượt với khoảng 2.000 phòng và tạo việc làm cho khoảng 3.000 lao động trực tiếp.

Khu du lịch Mũi Cà Mau là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ.

Từ đó, phát triển sản phẩm du lịch đặc thù như: Du lịch trải nghiệm điểm cực Nam của Tổ quốc gắn với hoạt động tham quan, ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển; du lịch trải nghiệm; khám phá Vịnh Thái Lan;…

Bên cạnh đó, phát triển sản phẩm du lịch chủ đạo như: Du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm đời sống sông nước của cư dân bản địa, tham quan làng nghề, du lịch tham quan sinh thái, dã ngoại và vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng biển cao cấp và du lịch thể thao biển,…

Khu DLQG Mũi Cà Mau chủ yếu thuộc địa bàn huyện Ngọc Hiển và một phần nhỏ thuộc huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau) có diện tích khoảng 20.100ha. Trong đó, khu vực tập trung phát triển khoảng 2.100ha được giới hạn từ phía nam trục Quốc lộ 1 (đường Hồ Chí Minh) ra Biển Đông với chiều rộng trung bình 1,4km và kéo dài từ ấp Khai Long đến khu công viên văn hóa du lịch Mũi Cà Mau với chiều dài khoảng 15km.

Theo Người đưa tin