Muốn khỏe mạnh, hãy bỏ ngay 10 thói quen xấu này nhé!

04/04/2018 - 09:13

Nhiều người lúc nào trông cũng mệt mỏi, sức khỏe kém, hoặc ốm yếu, nhưng nếu biết chăm sóc sức khỏe và quan tâm những thói quen sống hằng ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe rõ rệt.

A A

Uống quá nhiều nước làm loãng kali và hạ natri huyết SHUTTERSTOCK

Dưới đây là 10 thói quen xấu làm hại bạn, nên loại bỏ ngay để chất lượng cuộc sống được tăng cao, theo boldsky.

Ăn bột protein

Bột protein được làm từ các thành phần tự nhiên. Bạn nên lưu ý không chọn bột protein không có thương hiệu hoặc do nhà sản xuất chưa được cấp phép về chất lượng và quy chuẩn thực phẩm. Một số bột protein chứa đường nhân tạo, kim loại nặng và cũng có chứa các chất biến đổi gien. Những chất này có thể cản trở hệ thống hoóc môn và gây mất cân bằng hoóc môn. Nó có thể gây viêm và trong một số trường hợp, cũng làm căng sức khỏe thận. Lạm dụng việc ăn bột protein hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, theo boldsky.

Tránh chất béo

Rất nhiều người nghĩ rằng ăn chất béo tinh khiết có thể thêm vào những lớp mỡ bụng, trong khi sự thật là chất béo hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Chỉ cần chọn đúng chất béo. Dầu dừa và các nguồn chất béo tốt khác như khoai lang, bơ và hạnh nhân… là những chất béo lành mạnh.

Uống quá nhiều nước

Uống khoảng 3 đến 4 lít nước thực sự rất tốt cho cơ thể và da. Nhưng uống quá nhiều nước có thể có hại. Nó có thể kích thích dạ dày, làm tan kali và hạ natri huyết. Nó có thể gây ra sưng tấy trong tế bào và khiến bạn cảm thấy buồn nôn, chóng mặt và nhức đầu.

Thích uống nước có đường và gas

Có một số nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn uống có nước có đường và ga thực sự có thể làm cho bạn tăng cân. Nước uống này nói chung có thể làm hỏng hàm răng trắng đẹp và gây hại nhiều hơn cho sức khỏe, theo boldsky.

Tránh ánh sáng mặt trời hoàn toàn

Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài trời là thói quen lành mạnh, nhưng nhiều người ngại dùng kem chống nắng vì sợ hóa chất từ kem chống nắng, hoặc vì lý do gì đó để không ra ngoài trời, đó mới chính là thói quen xấu cần loại bỏ ngay. Tránh ánh nắng mặt trời hoàn toàn cũng không phải là ý tưởng hay, tia nắng là nguồn cung cấp vitamin D mà cơ thể chúng ta cần có một lượng đáng kể. Tránh ánh nắng mặt trời hoàn toàn sẽ làm cho bạn thiếu vitamin D. Tốt nhất là nên phơi mình tối thiểu 15 phút sáng mỗi ngày để tăng nhu cầu vitamin D của cơ thể.

Thanh lọc cơ thể bằng nước trái cây

Thanh lọc cơ thể bằng nước trái cây có vẻ như là một triển vọng tốt cho những người muốngiảm cân; nhưng nó là một trong những cách không lành mạnh nhất. Nước ép trái cây cung cấp khoảng 1.000 calo trong một ngày, có thể dẫn đến giảm cân, nhưng nó có khả năng phá vỡ cơ bắp mà không cung cấp protein, theo boldsky.

Chải răng quá kỹ

Bạn đã từng nghe nói đến việc đánh răng quá mức? Nó có thể rất không lành mạnh cho lợi và làm răng kém khỏe mạnh. Hãy sử dụng các chuyển động lên và xuống đơn giản và không quá “bạo lực” với răng.

Bỏ bữa ăn

Nếu bạn nghĩ bỏ qua bữa ăn sẽ có nghĩa là tiêu thụ ít calo hơn là bạn đã sai. Khi bỏ bữa ăn, bạn thực sự có thể đói hơn khi đến bữa ăn tiếp theo. Nó có thể dẫn đến việc vô ý, ăn nhiều calo trong một bữa ăn hơn bình thường. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều vào một thời điểm cũng có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thực phẩm chế biến đông lạnh hoặc chế biến

Khi bạn không có thời gian để nấu ăn, bạn phải thường xuyên ăn thực phẩm đông lạnh hoặc chế biến sẵn. Chế độ ăn uống toàn thức ăn đông lạnh có thể chứa lượng natri cao hơn vốn có từ chất bảo quản. Lượng natri cao này có thể làm tăng mức cholesterol và gây nguy hiểm cho tim khỏe mạnh, theo boldsky.

Ngủ bù cuối tuần

Khi bạn không ngủ đủ giấc mỗi ngày, bạn để dành giấc ngủ bù vào ngày cuối tuần Nhưng bạn có biết rằng thói quen này ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể và gây rối loạn giấc ngủ, tất nhiên sẽ đi kèm nhiều điều có hại cho sức khỏe hơn là có lợi.

Theo NGỌC LAM (Thanh Niên)