Muốn lịch lãm, các chàng đừng mắc 9 lỗi ăn mặc này

04/04/2018 - 09:13

Thời trang nam cũng có rất nhiều những quy tắc chẳng kém gì nữ giới. Nếu các chàng không muốn mình bỗng dưng trở nên quê kệch hay luộm thuộm thì đừng quên 9 điều dưới đây.

Để tay áo che mất đồng hồ đeo tay

Nếu đã đeo đồng hồ và mặc sơ mi thì tốt nhất bạn nên vén phần ống tay lên. Điều này vừa giúp bạn dễ dàng xem giờ hơn và thêm đó, đồng hồ không bị che dưới tay trông rất luộm thuộm.

Ngoài ra, nhiều cô nàng cũng bị ấn tượng bởi các anh chàng mặc sơ mi xắn tay áo trông rất khỏe khoắn.

Mặc áo phông quá nhiều họa tiết bên trong áo khoác

Những chiếc áo phông họa tiết cỡ lớn, hầm hố vốn rất đẹp, cá tính khi mặc một mình. Thế nhưng, nếu bạn choàng một chiếc áo khoác ra ngoài có thể nhìn tổng thể trang phục sẽ bị rối. Phong cách lịch lãm luôn được tôn lên bởi sự tối giản. Vì thế, nếu mặc áo khoác, đặc biệt là áo da chỉ cần mặc một chiếc áo phông đơn sắc, đặc biệt màu trắng, ở bên trong.

Sẽ tiết kiệm cho túi tiền hơn nếu bạn mua áo phông trắng hay quần jeans bởi chúng cực kỳ dễ mix đồ, thay vì theo đuổi những chiếc áo phông in hình có thể nhanh chóng lỗi mốt.

Chẳng phải tự dưng mà Lana Del Rey lại có câu hát “Blue jeans, a white shirt” (tạm dịch: Quần jean màu xanh, một chiếc áo sơ mi trắng).

Chú ý chiều dài ống tay áo

Áo phông với chiều dài ống tay tới tận khuỷu sẽ trông thật thảm họa cho các anh chàng diện chúng, cho dù là với ca sĩ hát rap đi nữa. Hãy chọn áo phông với phần tay áo có tỷ lệ hợp lý như trong hình – tức là chỉ ôm quá bắp tay. Chúng sẽ giúp bạn trở nên gọn gàng và khỏe khoắn hơn.

Tay áo ngắn sẽ giúp nhấn mạnh tỷ lệ cánh tay, tôn dáng của nam giới hơn là những chiếc tay áo dài thụng.

Đừng dùng cùng lúc cả thắt lưng lẫn dây đeo vai

Thêm một quy tắc cần nhớ đã có thắt lưng thì thôi dây đeo vai và ngược lại. Sử dụng cùng lúc cả hai thứ này sẽ khiến bộ trang phục của bạn trông luộm thuộm.

Sơ mi nhàu nhĩ là thảm họa

Cho dù bạn mặc một chiếc sơ mi mới tinh, hàng hiệu mà nhăn nhúm thì cũng chẳng thể đẹp nổi. Một chiếc áo nhàu nhĩ sẽ khiến bạn trông bớt hẳn phong độ. Vì vậy, hãy chú ý mặc những chiếc sơ mi khi đã là phẳng chúng.

Chọn sai kích cỡ áo

Nếu chọn mua áo sơ mi thì hãy chọn thật đúng size bởi chúng sẽ giúp tôn dáng cho bạn. Nếu chọn đồ quá chật, bạn sẽ như đang sắp “nổ tung”, còn chiếc áo còn quá rộng thì lại như đang bơi trong sơ mi rộng thùng thình vậy. Nếu cảm thấy mình phải hóp bụng mới đóng nổi cúc chiếc áo sơ mi vẫn mặc thì đó là lúc bạn nên đi mua áo mới được rồi.

Đặc biệt, nếu mua sơ mi mặc với comple thì hãy tới nhà may và lựa chọn kỹ càng hơn.

Quy tắc đóng cúc áo vest

Điều này cực kỳ quan trọng để bạn trông lịch lãm như quý ông hay chỉ như chàng “nông dân” mới tập mặc vest.

- Với áo vest 1 cúc hãy luôn cài.

- Vest 2 cúc thì đóng cúc trên nhưng để mở cúc dưới.

- Vest 3 cúc thì có thể luôn đóng cúc giữa để thả hai cúc trên và dưới, cùng lắm chỉ đóng hai cúc phía trên và thả cúc phía dưới cùng. Nhất định với loại vest 3 cúc thì đừng cài kín mít tất cả các cúc.

Khi ngồi hãy cởi các cúc áo và khi đứng dậy hay nhớ cài chúng lại theo quy tắc nêu trên.

Đừng biến túi quần thành “thùng” chứa đồ

Thật thảm họa nếu cả bộ trang phục lịch lãm bỗng bị phá hỏng bởi một chiếc túi quần phình to. Nhiều nam giới có thói quen cất ví tiền, điện thoại, chìa khóa… trong túi quần của họ mỗi ngày. Điều này có thể khiến trang phục của họ trở nên lộn xộn.

Thêm vào đó, việc để điện thoại hay bật lửa trong túi quần cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Vì thế có quá nhiều đồ các chàng hãy sắm thêm túi đeo hay ví cầm tay.

Mặc vest đen quanh năm suốt tháng

Không phải là lỗi trang phục, nhưng đừng chỉ sắm cho bạn duy nhất một kiểu vest, một màu sắc. Điều này sẽ khiến cả tuần thật nhàm chán. Hãy thử F5 mỗi ngày bằng những chiếc áo vest họa tiết hay màu sắc hơn. Tuy nhiên đừng bao giờ mua một bộ đồ vest may từ vải bóng.

Theo VĨ THANH (Songmoi.vn)