Mỹ cấm hành khách mang máy tính MacBook Pro lên máy bay

14/08/2019 - 14:50

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ngày 13/8 đã cấm hành khách mang theo một số máy tính xách tay MacBook Pro lên máy bay, sau khi Apple Inc. mới đây thông báo thu hồi một số dòng sản phẩm do pin có nguy cơ gây cháy nổ.

Trong một tuyên bố, nữ phát ngôn của FAA nêu rõ cơ quan này "đã có thông tin về việc các loại pin bị thu hồi được sử dụng trong một số máy tính xách tay MacBook Pro của Apple", theo đó phát đi cảnh báo tới các hãng hàng không lớn của Mỹ về nguy cơ sự cố này.

Theo FAA, các hãng hàng không cần tuân thủ những hướng dẫn an toàn đối với hàng hóa có pin bị thu hồi, điều đó đồng nghĩa với việc không nên mang theo máy tính xách tay Apple có tích hợp pin lỗi trên các chuyến bay, dù là dưới dạng hàng hóa ký gửi hoặc hành lý xách tay.

Các máy tính xách tay của Apple được đề cập là dòng MacBook Pro 15-inch được sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2-2017. Trước đó, Apple đã thông báo thu hồi và sửa chữa miễn phí một số lượng nhất định máy tính này vào tháng 6 vừa qua, do pin tích hợp trong các sản phẩm có thể sẽ gây cháy nổ nếu quá nóng. 

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

MacBook Pro không phải là thiết bị công nghệ tiêu dùng đầu tiên bị cấm đưa lên các chuyến bay. Năm 2016, sản phẩm Note 7 của hãng điện tử Samsung cũng đã bị cấm trên các chuyến bay của Mỹ để đề phòng nguy cơ hỏa hoạn, sau khi pin của thiết bị này phát nổ trong nhiều sự cố.

Theo TTXVN