Mỹ chuẩn bị chi tiết cho cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 với Triều Tiên

14/01/2019 - 09:38

Ngày 13-1, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Mỹ đang chuẩn bị chi tiết cho cuộc gặp thưởng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2.


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông, Ngoại trưởng Pompeo nói: “Chúng tôi đang làm việc để đưa ra chi tiết” của cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuyên bố trên của Ngoại trưởng Mỹ được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều hy vọng về khả năng cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ giúp phá vỡ thế bế tắc hiện nay trong các cuộc đàm phán nhằm phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Chi tiết về địa điểm và thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần thứ 2 dự kiến sẽ được thảo luận tại các cuộc hội đàm cấp cao giữa Mỹ và Triều Tiên. 

Theo kế hoạch, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo sẽ có các cuộc đối thoại với giới chức Triều Tiên sau khi kết thúc chuyến công du Trung Đông.

Trước đó, truyền thông Nhật Bản cho biết Tổng thống Trump đã đề nghị tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai tại Việt Nam vào tháng Hai. 

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn chưa đưa ra phản hồi về đề xuất trên. Ngoài ra, các nguồn tin cũng cho biết Thái Lan cũng có khả năng được lựa chọn để tổ chức cuộc gặp này.

Theo VIETNAM+