Mỹ cử chuyên gia đánh giá hoạt động nâng cấp phần mềm của Boeing 737 MAX

23/03/2019 - 19:53

Ba hãng hàng không của Mỹ gồm Southwest Airlines Co, American Airlines và United Airlines sẽ có cuộc gặp với các đại diện của tập đoàn chế tạo máy bay Boeing vào cuối tuần này để đánh giá việc nâng cấp phần mềm cho dòng Boeing 737 MAX.

Các chuyên gia kiểm tra buồng lái của một chiếc Boeing 737 Max 8 tại sân bay Soekarno Hatta ở Jakarta, Indonesia. Ảnh minh họa: AP

Cuộc họp này là một tín hiệu cho thấy việc nâng cấp phần mềm của Boeing đã gần hoàn tất cho dù vẫn cần có sự phê chuẩn của các cơ quan quản lý. Theo số liệu công bố, Southwest Airlines Co, American Airlines và United Airlines hiện sở hữu lần lượt 34, 24 và 14 máy bay 737 MAX.

Theo người phát ngôn Brandy King của Southwest Airlines Co, đoàn công tác của Southwest bao gồm các chuyên gia đến từ các đội đào tạo và phi công kỹ thuật sẽ xem xét tài liệu và hoạt động huấn luyện cùng với hệ thống giảm tốc độ bay đã được cập nhật của Boeing,

Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ có trách nhiệm phê duyệt những cải tiến phần mềm máy bay 737 MAX cũng như chương trình đào tạo phi công mới của Boeing, một quá trình sẽ diễn ra trong vài tuần hoặc dài hơn. Trong khi đó, các cơ quan quản lý của châu Âu và Canada cũng sẽ thực hiện các hoạt động đánh giá riêng đối với bất kỳ sự nâng cấp phần mềm nào của dòng máy bay này.

Giá cổ phiếu của Boeing đã giảm 14% kể từ sau vụ tai nạn máy bay 737 MAX của hãng hàng không Ethiopian Airlines và chừng nào các máy bay 737 MAX vẫn bị cấm bay thì cả Boeing và các hãng hàng không sở hữu dòng máy bay này đều bị thiệt hại không nhỏ.

Theo TTXVN

 

Liên kết hữu ích