Mỹ điều tra cáo buộc các nhân viên biên phòng lạm dụng trẻ em di cư

11/07/2019 - 20:13

Trong một vụ việc, một bé gái 15 tuổi từ Honduras cáo buộc một nhân viên biên phòng xâm hại em trước mặt những người di cư khác tại một cơ sở giữ người di cư gần biên giới phía Nam giáp Mexico.

Người di cư. (Nguồn: Getty Images)

Nhà chức trách Mỹ ngày 10-7 cho biết đang điều tra các cáo buộc nhân viên biên phòng lạm dụng trẻ em di cư tại một cơ sở giữ người di cư gần biên giới phía Nam giáp Mexico.

Kênh truyền hình NBC News đã đưa tin về các cáo buộc trên, trong đó dẫn báo cáo chính thức về các vụ việc tại cơ sở hải quan và biên phòng giam giữ người di cư ở Yuma, thuộc bang Arizona.

Trong một vụ việc, một bé gái 15 tuổi từ Honduras cáo buộc một nhân viên biên phòng xâm hại em trước mặt những người di cư khác. Theo NBC News, vụ việc diễn ra trong quá trình khám xét theo thủ tục thông thường.

Trong bối cảnh Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) bị chỉ trích mạnh mẽ về cách đối xử với những người di cư bị giam giữ, cơ quan này cho biết sẽ tiếp thu nghiêm túc tất cả các cáo buộc và điều tra mọi khiếu nại chính thức.

Người phát ngôn của CBP khẳng định đối xử với những người di cư ở cơ sở giam giữ của cơ quan này một cách tôn trọng và cung cấp nhiều kênh để thông báo mọi hành vi sai trái.

CBP cũng cho biết các cáo buộc tấn công tình dục đang được Bộ An ninh nội địa điều tra.

Ngoài ra, NBC News cũng đưa tin về các vụ việc ngược đãi người di cư tại cơ sở giam giữ.

Những tháng gần đây có nhiều dư luận chỉ trích tình hình tồi tệ tại các cơ sở giam giữ người di cư ở biên giới và Quốc hội Mỹ đã có cuộc tranh luận gay gắt về cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Các cáo buộc lạm dụng trên được đưa ra 1 tuần sau khi CBP thông báo đã mở cuộc điều tra một nhóm kín trên Facebook gồm các cựu nhân viên và nhân viên đương nhiệm của cơ quan này trao đổi các nội dung phân biệt chủng tộc và nhạo báng người di cư.

Theo THÚC ANH (TTXVN/Vietnam+)