Mỹ-Hàn khẳng định 'cánh cửa đối thoại' vẫn mở với Triều Tiên

10/05/2019 - 18:51

Trong cuộc gặp với đặc phái viên Mỹ, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha bày tỏ lo ngại về động thái của Triều Tiên phóng tên lửa.

Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun vừa có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, thảo luận về việc Triều Tiên gần đây liên tục thực hiện các vụ phóng vật thể bay thời gian gần đây.

Ông Biegun (bìa trái) và bà Kang Kyung-wha. Ảnh: Zimbio.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rõ, Ngoại trưởng Kang Kyung-wha bày tỏ lo ngại về động thái này của Triều Tiên, nhấn mạnh tầm quan trọng của các cuộc đối thoại giữa hai miền Triều Tiên với Mỹ.

Về phần mình, Đặc phái viên Mỹ Biegun cũng đã nhất trí về tầm quan trọng của việc liên minh Mỹ- Hàn duy trì sự hợp tác chặt chẽ vào thời điểm này, khẳng định “cánh cửa đối thoại” vẫn đang để mở cho Triều Tiên.

Những tuyên bố này được đưa ra giữa lúc xuất hiện những lo ngại rằng các động thái mới của Triều Tiên những ngày qua có thể làm chệch hướng nỗ lực nhằm phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Đặc phái viên Mỹ sau đó cũng đã tổ chức hội đàm cấp làm việc với ông Lee Do-hoon, đại diện đặc biệt của Hàn Quốc về hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên. Hai bên xác nhận sẽ phối hợp cùng nhau trong thời gian tới để tiếp tục giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Theo VOV