Mỹ: Lại phát hiện bưu kiện khả nghi gửi tới nghị sỹ đảng Dân chủ

25/10/2018 - 09:46

Theo RT/Reuters, truyền thông sở tại dẫn lời cảnh sát Mỹ ngày 24-10 (giờ địa phương) cho biết, giới chức địa phương đã phải cho sơ tán nhân viên tại một cơ sở bưu chính tại Nam Los Angeles, sau khi công nhân ở đây tìm thấy gói bưu kiện khả nghi được gửi tới nghị sỹ đảng Dân chủ Maxine Waters.

Cảnh sát Mỹ phong tỏa khu vực quanh tòa nhà Time Warner ở New York sau khi phát hiện gói bưu kiện có chứa chất nổ được gửi đến trụ sở Hãng tin CNN đặt trong tòa nhà này, ngày 24/10/2018. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Sở Cảnh sát Los Angeles và Cục Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ Liên bang Mỹ đã cử đại diện tới hiện trường để điều tra vụ việc. Một nhóm rà phá bom mìn cũng được điều tới hiện trường. 

Theo các nguồn tin, giới chức địa phương lên kế hoạch triển khai một robot để kiểm tra gói khả nghi trên. 

Trong khi đó, hãng tin AP dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho hay, gói bưu kiện trên được gửi tới nghị sỹ Waters và tương tự như loại bom phát hiện gần nhà và nơi làm việc của các nghị sỹ nổi bật của Đảng Dân chủ trong vòng 48 giờ qua. 

Trước đó, một gói bưu kiện khả nghi khác gửi tới nghị sỹ Waters đã được xử lý ở bang Maryland.

Cũng trong ngày 24-10 theo giờ địa phương, một quan chức liên bang Mỹ cho biết, các nhân viên điều tra liên bang đang cố gắng xử lý một gói khả nghi được cho gửi tới cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Trước đó, cựu Tổng thống Obama cũng nằm trong số các mục tiêu của ít nhất 5 bưu kiện chứa bom gửi tới các nghị sỹ đảng Dân chủ có tiếng và trụ sở hãng tin CNN.

Theo các quan chức thành phố New York, đây là hành động khủng bố.

Theo VIETNAM+