Mỹ: Ông Chad Wolf sẽ giữ chức quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa

02/11/2019 - 09:02

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1-11 thông báo sẽ bổ nhiệm ông Chad Wolf, một nhân vật ít tên tuổi, giữ chức quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa.


Ông Chad Wolf sẽ giữ chức quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa. Ảnh: AP

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng khi được hỏi liệu ông Chad Wolf có trở thành tân Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ hay không, ông Trump nói: "Tôi sẽ lựa chọn một người tốt và được nể trọng. Ông ta sẽ nắm giữ chức quyền Bộ trưởng. Chúng ta hãy chờ xem".

Người phát ngôn Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Kevin McAleenan sẽ chính thức từ chức vào ngày 11-11 tới và ông Wolf sẽ đảm nhận vị trí này.

Việc ông Wolf lên giữ chức quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ diễn ra giữa lúc Tổng thống Trump đang thúc đẩy chính sách cứng rắn với các đối tượng nhập cư trái phép nhằm chuẩn bị cho chiến dịch vận động tái tranh cử cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Vị trí người đứng đầu Bộ An ninh Nội địa có vai trò hết sức quan trọng trong việc triển khai chính sách này của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, ông Wolf, người từng nắm vai trò trợ lý cho cựu Bộ trưởng Kirstjen Nielsen, bị đánh giá là khá mờ nhạt trong thời gian đó.

Nếu chính thức được bổ nhiệm, ông Wolf sẽ trở thành người thứ 5 đứng đầu Bộ An ninh Nội địa Mỹ trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.

Theo TTXVN