Mỹ: Số người thiệt mạng trong bão Michael tiếp tục tăng

17/10/2018 - 20:26

Ngày 16-10, cảnh sát bang Florida, Mỹ, thông báo số người thiệt mạng do bão Michael đã tăng lên ít nhất 27 người, trong khi hàng chục người vẫn đang mất tích.

Cảnh sát địa phương đã tìm thấy thêm 12 thi thể nạn nhân sau khi hoàn thành 99% chiến dịch tìm kiếm khẩn cấp đầu tiên trên toàn địa phận hạt Bay.

Tuy nguyên nhân chính xác không được tiết lộ, nhưng các trường hợp thiệt mạng đều liên quan tới cơn bão cấp 4 Michael. Hạt Bay là một trong những khu vực chịu tác động nghiêm trọng nhất khi bão Michael quét qua khu vực Panhandle, Tây Bắc Florida, hôm 10-10 vừa qua.


Cảnh đổ nát sau bão Michael tại Mexico Beach, Florida, Mỹ ngày 13-10-2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Đáng chú ý, do khu vực này là nơi ít khi chịu tác động của các cơn bão mạnh, nên các tòa nhà đều được xây dựng với tiêu chuẩn an toàn thấp hơn so với khu vực ven bờ Đại Tây Dương. Do đó, thiệt hại tài sản trong trận bão vừa qua càng thêm nặng nề. Các bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy hàng loạt dãy nhà đổ sập dọc bãi biển kéo dài nhiều km.

Ngoài hạt Bay ở bang Florida, các bang khác như Georgia, Bắc Carolina và Virginia đều có người thiệt mạng do bão Michael. Giới chức các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai đều lo ngại số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng, trong khi lực lượng ứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tại các tòa nhà đổ nát.

Theo số liệu thống kê sơ bộ, gần 16.000 ngôi nhà bị hư hại nghiêm trọng và hơn 4.000 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn. Bão Michael cũng để lại cảnh hoang tàn khi quét qua căn cứ không quân Tyndall với nhiều máy bay bị hư hỏng nặng. Giới chuyên gia ước tính tổng thiệt hại do bão Michael gây ra dao động trong khoảng 15 tỷ - 21 tỷ USD.

Bão Michael đổ vào vùng bờ biển duyên hải Tây Bắc bang Florida từ ngày 10-10 vừa qua và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi di chuyển ra Đại Tây Dương. Với sức gió vùng gần tâm bão lên tới 250km/h, Michael đã gây ra thiệt hại nặng nề cho vùn Panhandle của Florida.

Cho tới nay, gần một tuần sau bão, các đội tình nguyện viên vẫn đang nỗ lực kết nối với hơn 1.000 người được cho là bị mất liên lạc với gia đình trong bão Michael. Hầu hết đều là những người dân của thành phố Panama và rất nhiều trong số này là người già, người tàn tật và người neo đơn. Bão cũng khiến hơn 163.000 hộ gia đình và cơ sở kinh doanh ở khu vực Đông Bắc nước Mỹ rơi vào tình cảnh mất điện.

Theo LÊ ÁNH (TTXVN)