Mỹ: Thêm người thiệt mạng vì bệnh liên quan tới thuốc lá điện tử

08/09/2019 - 08:44

Ngày 6-9, giới chức Mỹ thông báo người thứ 3 ở nước này đã thiệt mạng do bệnh phổi có liên quan tới thuốc lá điện tử. Thông tin này được đưa ra trong thời điểm nhiều bang tại Mỹ đang gia tăng quan ngại về tác động của sản phẩm vốn được quảng cáo là ít gây hại hơn so với thuốc lá truyền thống này.


Người dân hút thuốc lá điện tử tại Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông tin về người thứ 3 thiệt mạng được giới chức bang Indiana công bố, trong khi các điều tra viên tại thành phố New York cho biết họ đang tập trung điều tra theo hướng nạn nhân sử dụng các sản phẩm cần sa mua từ “thị trường đen” và hút các sản phẩm này bằng thuốc lá điện tử.

Trong khi đó, quyền Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ - bà Ileana Arias cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo về vụ ba người thiệt mạng vì các căn bệnh liên quan tới thuốc lá điện tử.

Ngoài ra, quan chức này cho biết số liệu thống kê mới nhất cho thấy có khoảng 450 trường hợp ở Mỹ có nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới thói quen hút thuốc lá kiểu mới.

Thông tin về người thứ 3 thiệt mạng tại Mỹ vì bệnh do thuốc lá điện tử được đưa ra trong thời điểm nhiều bang và cơ quan chức năng quan ngại về hình thức hút thuốc mới so với cách truyền thống lâu nay.

Trong thông báo hôm 4/9, Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer cho hay các công ty sẽ bị cấm bán các sản phẩm dùng cho thuốc lá điện tử như tinh dầu vị kẹo có chứa nicotine khiến thanh thiếu niên gây nghiện. Ngoài ra, các hãng sản xuất cũng bị cấm quảng cáo dẫn tới thông tin sai lệch khiến người dùng tin rằng những sản phẩm này an toàn so với thuốc lá truyền thống.

Hồi tháng 6, San Francisco đã trở thành thành phố lớn đầu tiên của Mỹ cấm bán và sản xuất thuốc lá điện tử, trong bối cảnh có nhiều quan ngại về nhu cầu sử dụng loại thuốc lá này tăng mạnh trong giới trẻ, trong khi một số bang đã đưa ra hạn chế về độ tuổi được phép mua sản phẩm này - cụ thể là 21 tuổi.  

Theo ANH HIỂN (TTXVN)